‘Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore’ หนังภาคแยกเรื่องล่าสุดของจักรวาล ‘Harry Potter’ ทำรายได้ออกมาน่าผิดหวัง จนทำให้สตูดิโอ วอร์เนอร์บราเธอส์ดิสคัฟเวอรี ได้พักโปรเจกต์เรื่องนี้เอาไว้อย่างไม่มีกำหนด แม้แต่นักแสดงนำ เอ็ดดี้ เรดเมย์น (Eddie Redmayne) ซึ่งรับบทเป็น นิวท์ สคามันเดอร์ ใน ‘Fantastic Beasts’ ทั้ง 3 ภาค ยังบอกไม่ได้ว่า ‘Fantastic Beasts’ จะมีภาคต่อหรือไม่?

โดยล่าสุด NME สื่อบังเทิงจากอังกฤษ ได้สอบถาม เรดเมย์น ว่า เร็ว ๆ นี้เขาจะกลับมามีผลงานการแสดงบทบาท นิวท์ สคามันเดอร์ จาก ‘Fantastic Beasts’ หรือไม่?

“ตอนนี้ผมไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ ดังนั้นผลงานต่อไปของผมจะยังไม่ใช่ ‘Fantastic Beasts’ อย่างแน่นอน แต่ถ้าได้กลับไปแสดงอีกครั้ง ก็คงจะดี เพราะผมรักตัวละครนิวท์” เรดเมย์นกล่าว

แผนเดิมของ ‘Fantastic Beasts’ ถูกวางไว้ทั้งหมด 5 ภาค แต่โปรเจกต์ภาคที่เหลือต้องมาสะดุดเพราะเรื่องรายได้ของภาค 3 ที่ทำได้ไม่ถึงเป้า

‘Fantastic Beasts’ ถือเป็นหนังที่มีปัญหาเข้ามาให้ปวดหัวเสมอ ๆ โดยเฉพาะเรื่องนักแสดงหลักอย่าง เอซรา มิลเลอร์ (Ezra Miller) ที่รับบทเป็น เครเดนซ์ ใน ‘Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore’ ซึ่งเขาได้มีประเด็นข้อหาลักทรัพย์เมื่อปีที่แล้ว รวมถึงปัญหาเรื่องสุขภาพจิต

นอกจากนี้ยังมีเคยประเด็นเกี่ยวกับการปลด จอห์นนี่ เดปป์ (Johnny Depp) ออกจากบทเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ เนื่องจากปัญหาคดีในศาลกับอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) และแทนที่บทดังกล่าวด้วย แมดส์ มิคเคลเซน (Mads Mikkelsen)

ดังนั้นภาคต่อของ ‘Fantastic Beasts’ จึงยังไม่มีแผนการสร้างภาค 4 ภายในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน แต่คาดว่าในอนาคตอาจมีข่าวภาคต่อของหนังเรื่องนี้ เราคงต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา : NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส