นับจากวันที่กอดคอกันรับรางวัลออสการ์จาก ‘Good Will Hunting’ ในปี 1997 ก็เป็นเวลาถึง 26 ปีแล้วที่เราไม่ได้เห็นคู่เพื่อนซี้อย่าง เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) กับ แมต เดมอน (Matt Damon) ร่วมกันสร้างสรรค์งานพร้อมนำแสดงแบบเต็มคาราเบล หลังจากโผล่มาแสดงคู่กันให้หายคิดถึงใน ‘The Last Duel’ หนังของผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อต (Ridley Scott) เมื่อ 2 ปีก่อน แต่การรอคอยดังกล่าวกำลังจะจบลงใน ‘Air’ หนังที่จะเล่าเบื้องหลัง แอร์ จอร์แดน (Air Jordan) ดีลสะเทือนโลกระหว่าง Nike และ ไมเคิล จอร์แดน (Michael Jordan) นักบาสเอ็นบีเอตัวกลั่นขวัญใจคอกีฬายัดห่วงยุค 90s

ฺBeartai Buzz ฺBen Affleck กลับมาแท็กทีมกับ Matt Damon ใน Air หนังประวัติ Nike
ท่าสแลมดังค์ ซิกเนเจอร์ของ ไมเคิล จอร์แดน ที่กลายมาเป็นแรงบันดาลใจของ Air Jordan สนีคเกอร์สุดฮิตของ Nike
ฺBeartai Buzz ฺBen Affleck กลับมาแท็กทีมกับ Matt Damon ใน Air
รองเท้า Air Jordan รุ่นแรก

โดยนอกจากจะเป็นงานกำกับชิ้นที่ 4 ของแอฟเฟล็กแล้ว เขายังจะนำแสดงในบท ฟิล ไนต์ (Phil Knight) ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ ไนกี้ (Nike) ส่วนเดมอนจะรับบท ซอนนี แวคคาโร (Sonny Vaccaro) ผู้บริหารของไนกี้ ส่วนนักแสดงสมทบได้แก่ เจสัน เบทแมน (Jason Bateman) ในบท ร็อบ สตราสเซอร์ (Rob Strasser) คริส เมสซินา (Chris Messina) ในบท เดวิด ฟอล์ค (David Falk) แมตธิว เมเฮอร์ (Matthew Maher) รับบท ปีเตอร์ มัวร์ (Peter Moore) มาร์ลอน เวย์แอนส์ (Marlon Wayans) ในบท จอร์จ เรเวลลิง (George Raveling)

ฺBeartai Buzz ฺBen Affleck กลับมาแท็กทีมกับ Matt Damon ใน Air
(จากซ้าย) เจสัน เบทแมน, คริส ทัคเกอร์, วิโอลา เดวิส และ มาร์ลอน เวย์แอนส์

และหนังยังได้นักแสดงที่เราไม่เห็นหน้ามานานอย่าง คริส ทัคเกอร์ (Chris Tucker) ในบท โฮเวิร์ด ไวต์ (Howard White) สมทบด้วยนักแสดงออสการ์อย่าง วิโอลา เดวิส (Viola Davis) ในบท โดลอเรส จอร์แดน (Dolores Jordan) และ จูเลียส เทนนอน (Julius Tennon) ในบท เจมส์ จอร์แดน (James Jordan)

โดย ‘Air’ จะเป็นผลงานแรกของบริษัท อาร์ทิส เอควิตี (Artist Equity) ที่แอฟเฟล็กและเดมอนร่วมกันก่อตั้ง โดยมีกำหนดฉายโรงในวันที่ 5 เมษายนปีนี้ก่อนจะลงสตรีมมิง ‘Prime Video’ ของแอมะซอน (Amazon) ซึ่งใช้กลยุทธ์การฉายโรงก่อนฉายผ่านสตรีมมิงเหมือนหนังอย่าง ‘Coming 2 America’ และ ‘Tomorrow War’

ที่มา

Hypebeast deadline hollywoodreporter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส