เป็นการกลับมาครั้งใหม่ที่พาเรากลับไปยังจุดเริ่มต้นของ Spangle call Lilli line อีกครั้งกับ ‘Ampersand’ อัลบั้มใหม่ที่รอคอยมาร่วม 2 ปี นี่คือผลงานชิ้นเอกชิ้นใหม่ที่มาพร้อมอารมณ์และท่วงทำนองทางดนตรีที่ทำให้เราคิดถึงงานเพลงในยุคแรก ๆ ของวง 

 Spangle call Lilli line (SCLL)

อัลบั้มใหม่ชุดที่ 14 ‘Ampersand’ ต้อนรับ ฮิโรชิ โยชิดะ (Hitoshi Yoshida) หรือ salon music ในฐานะ โค-โปรดิวเซอร์เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีนับตั้งแต่อัลบั้ม ‘PURPLE’ 

3 ซิงเกิล “ira”, “lean forward” และ “near you -z-mix” ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ ถูกบรรจุไว้ในอัลบั้มใหม่นี้ด้วย บทเพลงเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นถึงการผสมผสานที่ลงตัวระหว่าง Spangle call Lilli line และฮิโรชิ โยชิดะที่สามารถดึงเอาเอกลักษณ์อันกลมกล่อมของ SCLL ออกมาได้อย่างเข้มข้นจนถึงที่สุด ไม่ว่าจะเป็นความสมดุลระหว่างความนิ่งและการเคลื่อนไหวในท่วงทำนองที่เรียบง่าย เมโลดี้ที่น่าจดจำและเสียงร้องที่ละเอียดอ่อน เป็นการผสมผสานความต่างในทางที่กลมกล่อมลงตัวบนหลักของหยิน-หยางทางดนตรี 

ฟังสุ้มเสียงล่าสุดของ SCLL ทั้ง 10 เพลงที่อัดแน่นด้วยแก่นแท้ของวงและกลิ่นอายทางดนตรีที่หลากหลาย เช่น อาร์แอนด์บี นิวเวฟ อะคูสติก โพสต์ร็อกและอิเล็กทรอนิกา ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นรากฐานที่มาของ SCLL !

‘Ampersand’

01. Ira          

02. Suddenly          

03. Btica      

04. Am        

05. She Is    

06. Lean Forward    

07. Chroma

08. Reillin    

09. Pm        

10. Near You