ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับ เจมี ลี เคอร์ติส (Jamie Lee Curtis) ที่หายจากอาการป่วยเนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 และยิ่งไปกว่านั้นหลังจากที่สัปดาห์ก่อนในระหว่างที่ยังป่วยอยู่ เธอออกมาโพสต์อินสตาแกรมแสดงความยินดีกับเพื่อนรัก มิเชลล์ โหย่ว (Michelle Yeoh) ที่ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์เพลงหรือตลก จากภาพยนตร์เรื่อง ’Everything Everywhere All At Once’ มาถึงวันนี้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรกในชีวิตจากเรื่องเดียวกัน “ฉันอึ้งไปเลย รู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะ” เธอกล่าวความรู้สึกแรกหลังจากที่รู้ข่าว

เคอร์ติสได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรกในชีวิต ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง ‘Everything Everywhere All at Once’ และทำให้หนังเรื่องนี้มีลุ้นถึง 11 รางวัลกันเลย และได้รับตำแหน่งภาพยนตร์ที่เข้าชิงออสการ์มากที่สุดในปี 2023 ไปโดยปริยาย และเธอก็ไม่พลาดที่จะโพสต์ภาพที่เพื่อนของเธอถ่ายเอาไว้ขณะเธอแสดงปฏิกิริยาดีใจสุดขีดเมื่อได้รับข่าวดีลงในอินสตาแกรมของเธอ 

“มันทำให้ฉันเซอร์ไพรส์มากเลยที่ เดโบราห์ ออปเพนไฮเมอร์ (Debbie Oppenheimer) หนึ่งในเพื่อนสุดซี้ของฉันส่งข้อความมาว่าเธอกำลังนั่งอยู่ที่หน้าบ้านฉัน และถามฉันว่าอยากมีเพื่อนนั่งลุ้นประกาศผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลด้วยกันมั้ยล่ะ ซึ่งเธอก็เคยได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้จากหนังสารคดีที่เธอสร้างอุทิศให้แม่ของเธอเอง ‘Into The Arms Of Strangers: Stories of the Kindertransport’ สาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมในปี 2001 มาแล้ว เธอมาด้วยชุดกันหนาวสีดำสนิท ท่ามกลางอากาศที่หนาวจัด เรานั่งลงและใช้เวลาดี ๆ นี้ไปด้วยกัน ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเธอถ่ายรูปเอาไว้ นั่นคือตอนที่ฉันได้ยินชื่อตัวเอง มันสุดยอดมาก ๆ เลยค่ะ และยิ่งได้ยินชื่อ สเตฟานี ซู (Stephanie Hsu) และคนอื่น ๆ มันยิ่งทำให้รู้สึกยินดีมากขึ้นไปกันใหญ่ ” เธอโพสต์เอาไว้ในอินสตาแกรมของเธอ และเรามาคอยลุ้นกันว่า ‘Everything Everywhere All at Once’ จะกวาดรางวัลกลับบ้านได้ครบ 11 ตัวหรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส