กลายเป็นเทรนด์ฮิตบนโซเชียลแถมได้รับคำชมแง่บวกสุด ๆ กับซีรีส์ที่ได้แรงบันดาลใจจากเกมอย่าง ‘The Last of Us’ ของสตรีมมิง HBO จนแม้แต่บอสใหญ่ของ Xbox อย่าง ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) ยังเอ่ยปากชื่นชมถึงความดีงามของซีรีส์เรื่องนี้

Phil Spencer The Last of Us

ซีรีส์ ‘The Last of Us’ ฉบับสตรีมมิงของ HBO ได้ เพโดร พาสคาล (Pedro Pascal) มารับบท โจล และได้ เบลล่า แรมซีย์ (Bella Ramsey) มารับบท เอลลี่ สองตัวละครหลักจากเวอร์ชันเกม ในส่วนของเรื่องราวยังคงเล่าถึงการแพร่ระบาดของเชื้อราที่เข้ายึดร่างมนุษย์จนทำให้อารยธรรมถึงคราวล่มสลาย ตั้งแต่ฉายบนสตรีมมิงตอนแรกเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ก็ได้รับคำชมล้นหลามในแง่ของการเคารพต้นฉบับแต่ก็มีการดัดแปลงเรื่องราวให้ลึกและชวนติดตามสมกับการทำซีรีส์มากขึ้น

เนื่องจากเป็นซีรีส์ที่สร้างจากเกม ทาง IGN จึงได้มีบทสัมภาษณ์จากบุคคลสำคัญในวงการเกมอย่างสเปนเซอร์มาฝากทั้งแฟนซีรีส์และแฟนเกมว่าเขาคิดอย่างไรกับซีรีส์เรื่องนี้บ้าง “ความจริงก็คือนีล (นีล ดรักแมน – Neil Druckmann) มีบทบาทอย่างเห็นได้ชัดทั้งในการสร้างเกมและแฟรนไชส์นี้ แต่เมื่อได้เห็นเขามีส่วนร่วมในการสร้างฉบับทีวีซีรีส์ ผมคิดว่ามันยอดเยี่ยมจริง ๆ ครับ” เขากล่าว

Phil Spencer The Last of Us

“การที่พวกคุณได้ตัวหนึ่งในผู้สร้างที่เยี่ยมที่สุดของอุตสาหกรรมเกมของเราไป แถมสื่อใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นมายังประสบความสำเร็จ มันทำให้ผมคิดว่าในอุตสาหกรรมเกมก็มีนักเล่าเรื่องที่ดี มีผู้สร้างที่เก่งและสามารถทำงานร่วมกับแวดวงอื่น ๆ ได้ ผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่สุดยอดที่ได้เห็นพวกเขาประสบความสำเร็จกับแฟรนไชส์นี้ครับ” สเปนเซอร์กล่าวปิดท้าย

แม้แต่ประธานของ Xbox ยังเอ่ยชม ต้องยอมรับว่ากระแสตอบรับของ ‘The Last of Us’ ฉบับซีรีส์นั้นดีงามจริง ๆ ถึงขนาดที่ว่าเพิ่งฉายไป 2 ตอน ก็มีการคอนเฟิร์มจาก HBO อย่างเป็นทางการแล้วว่าไฟเขียวให้สร้างซีซัน 2 ต่อแน่นอน

ประเทศไทยของเราสามารถรับชม ‘The Last of Us’ ได้แล้ววันนี้ทาง HBO Go ซีซัน 1 มีทั้งหมด 10 ตอนจบ ฉายตอนใหม่ทุกวันจันทร์ตามเวลาประเทศไทย

อ้างอิง: comicbook.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส