แบร์รี คีโอกัน (Barry Keoghan) นักแสดงหนุ่มชาวไอริช ที่เพิ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 2023 สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากบทบาท โดมินิก เคียร์นีย์ ในเรื่อง ‘The Banshees of Inisherin’ ออกมาเปิดเผยว่า ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) เพื่อนนักแสดงคนดัง เคยส่งข้อความเสียงยาวถึง 10 นาที เพื่อช่วยแนะนำเรื่องการแสดงให้กับเขา

เมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่เขากำลังเดินสายให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุด ‘The Banshees of Inisherin’ คีโอกันได้พูดถึงวิธีที่จอห์นสันคอยช่วยเหลือเขาตลอดเส้นทางการเป็นนักแสดง

“มีหลายคนเลย ที่คอยช่วยให้คำแนะนำกับผม แต่คนที่พร้อมจะช่วยผมมาเสมอก็คือ ดเวย์น จอห์นสัน ครั้งหนึ่งผมมีปัญหาด้านการแสดงที่แก้ไม่ได้สักที ผมเลยยื่นมือไปขอความช่วยเหลือจากจอห์นสัน จากนั้นเขาก็ส่งข้อความเสียงที่เต็มไปด้วยคำแนะนำความยาวกว่า 10 นาทีมาให้ผม” คีโอกันกล่าว

คีโอกันและจอห์นสันพบกันครั้งแรกในงาน ‘Toronto International Film Festival’ ปี 2019 ซึ่งนับตั้งแต่นั้นมา ทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนกันอย่างรวดเร็ว คีโอกันเคยให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เมื่อปี 2019 เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“เมื่อผมพบกับดเวย์นครั้งแรก พวกเราใช้เวลาพูดคุยกันเยอะเลย ตอนสุดท้ายเขายังบอกอีกว่า ถ้าผมมีปัญหาอะไรสามารถบอกได้เลย แล้วเขาก็ให้เบอร์โทรศัพท์กับผม”

ปัจจุบันคีโอกันสามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงแถวหน้าของวงการ ซึ่งเขากำลังจะมีผลงานเด่นกับบท โจ๊กเกอร์ ในหนัง ‘The Batman 2’ ซึ่งวางคิวฉายปี 2025

ที่มา : ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส