หลังจากมีประเด็นร้อนระอุที่มีบุคคลนิรนามออกมากล่าวหาว่า นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวเกาหลีใต้อย่าง โอยองซู (Oh Yeong Su) หรือคุณปู่โออิลนัม จากซีรีส์สุดฮิต ‘Squid Game’ ได้ล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง 

โอยองซู (O Yeong-su) Squid Game Netflix

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ศาลในเมืองซูวอนได้มีการพิจารณาข้อกล่าวหาที่บุคคลนิรนามออกมากล่าวหาว่า โอยองซู ได้ล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อปี 2017 เป็นครั้งแรก

ก่อนหน้านี้ ผู้หญิงนิรนามได้ยื่นฟ้องโอยองซู เมื่อธันวาคม 2021 โดยอ้างว่าโอยองซูได้ล่วงละเมิดทางเพศเธอในปี 2017 แต่ต่อมาข้อหาดังกล่าวถูกตำรวจยกฟ้อง ทำให้หญิงนิรนามคนนี้ได้ทำการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลเพื่อดำเนินคดีกับโอยองซู แต่โอยองซูก็ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวทั้งหมด ทำให้คดีถูกปิดไปเมื่อเมษายน 2022 

หลังจากที่เหยื่อได้ยื่นคำร้องต่อศาลให้มีการพิจารณาคดีนี้ใหม่อีกรอบ ทำให้โอยองซูถูกตั้งข้อกล่าวหาอีกครั้งหนึ่ง แต่ไม่มีคำสั่งให้จับกุมตัวแต่อย่างใด จนกระทั่งเดือนพฤศจิกายน 2022 ทางอัยการได้ทำการส่งคดีของโอยองซูไปยังศาลจังหวัดซูวอนเป็นที่เรียบร้อย

ในการขึ้นให้การครั้งแรก โอยองซูได้ให้ตัวแทนด้านกฎหมายชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดว่า “ในขณะที่จำเลยและโจทก์ได้เดินเล่นระหว่างทางกลับบ้านด้วยกัน ไม่มีเหตุการณ์ลวนลามใด ๆ เกิดขึ้นทั้งสิ้น จำเลยจึงประสงค์ที่จะขอให้ศาลและอัยการยกฟ้องคดีนี้ด้วย”

ขณะเดียวกันทางฝ่ายโจทก์ได้อ้างว่า ในตอนที่โจทก์กำลังใส่รหัสเข้าบ้านนั้น โอยองซูได้ใช้กำลังบังคับที่จะกอดเธอและจูบเธอที่แก้มด้านขวาโดยที่เธอไม่เต็มใจ ในทางกลับกัน โอยองซูให้การว่าระหว่างที่เดินเล่นกันเขาทำเพียงเดินจูงมือเธอเพื่อเดินนำทางเท่านั้น

การพิจารณาคดีในครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 14 เมษายน เป็นการให้พยานของทั้งสองฝ่ายขึ้นมาให้การในชั้นศาล

ที่มา allkpop BBC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส