Deadline ได้รายงานว่า Warner Bros. ได้ซื้อลิขสิทธิ์นิยายขายดีของ สตีเฟน คิง (Stephen King) เรื่อง ‘Billy Summers’ และได้ตัดสินใจสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยจะร่วมกับบริษัท Bad Robot ของ เจ.เจ. แอบรัมส์ (J.J. Abrams) และ Appian Way ของ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) ในการพัฒนาโปรเจกต์นี้

ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ว่าดิแคพรีโอจะมารับบทนำ และแอบรัมส์อาจมารับหน้าที่กำกับด้วย

‘Billy Summers’ เป็นนิยายอาชญากรรมจากฝีมือการประพันธ์ของคิง ซึ่งติดอันดับ 1 นิยายของดีของ The New York Times เมื่อปี 2021 ว่าด้วยเรื่องราวของมือสังหารมากฝีมือที่รับงานกำจัดอาชญากร โดยเขาในช่วงวัยชราต้องการรับงานสุดท้ายที่จ่ายเงินก้อนโตก่อนที่เขาจะเกษียณและหายตัวไปตลอดกาล แต่ทุกอย่างกลับผิดแผนไปหมด

Billy Summers

ย้อนกับไปเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา มีข่าวลือว่า Bad Robot ได้สนใจนำนิยาย ‘Billy Summers’ มาดัดแปลงเป็นซีรีส์ แต่ข่าวดังกล่าวก็ได้เงียบหายไป

‘Billy Summers’ เป็นโปรเจกต์ล่าสุดที่ดัดแปลงจากนิยายของคิง โดยในปี 2023 นี้ จะมีภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนิยายของคิงเข้าฉายหลายเรื่องด้วยกัน รวมถึง ‘The Boogeyman’ ของผู้กำกับ ร็อบ ซาเวจ (Rob Savage) ที่จะเข้าฉายในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ และ ‘The Salem’s Lot’ เวอร์ชันรีเมกของผู้กำกับ แกรี่ ดาวเบอร์แมน (Gary Dauberman) จาก ‘Annabelle’ และ ‘The Nun’

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส