Warner Bros. Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘The Flash’ ในระหว่างการแข่งขัน Super Bowl ซึ่งเป็นการนำเข้าสู่เส้นเรื่องในพหุจักรวาล (Multiverse) ของ DCU (DC Universe) อย่างเป็นทางการ พร้อมเผยให้เห็นตัวละครหลากหลายจากจักรวาลคู่ขนานต่าง ๆ ที่มาผสานเรื่องราวกันมากมาย

เริ่มกันที่ตัวละครสำคัญที่ทีมงานโปรโมตมาอย่างต่อเนื่อง นั่นคือการเผยโฉม Batman เวอร์ชันสุดคลาสสิกของ ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก อีกทั้งยังเป็นการกลับรับบทนี้ครั้งแรกของคีตันนับตั้งแต่ ‘Batman Returns’ (1992) เป็นต้นมา อีกทั้งยังโซว์สกิลการต่อสู้สุดเท่ให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึงกันด้วย

The Flash

ตัวอย่างนี้ยังเผยให้เห็น Batman เวอร์ชันของ เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) จากจักรวาล DCU ที่ออกมาเตือนเกี่ยวกับการเดินทางย้อนเวลาที่อาจสร้างรอยแยกในพหุจักรวาล

The Flash

‘The Flash’ เป็นเรื่องราวของ Barry Allen หรือ The Flash ที่รับบทโดย เอซรา มิลเลอร์ (Ezra Miller) ที่ย้อนเวลากลับไปเพื่อป้องกันมิให้แม่ของเขาถูกฆาตกรรม และเพื่อให้พ่อของเขาพ้นจากการถูกจำคุกจากข้อหาฆาตกรรมนี้ ซึ่งเป็นไปตามคอมิก ‘Flashpoint’ ซึ่งตีพิมพ์เมื่อปี 2011

The Flash

ตัวอย่างดังกล่าวยังเผยให้เห็นว่า Barry Allen ได้ครอบครองแหวน The Flash ที่เก็บชุดของเขาเอาไว้ภายใน

The Flash

ตัวอย่างนี้ยังได้เผยโฉมของ Supergirl หรือ Kara ที่รับบทโดย ซาช่า คาลลี (Sasha Calle) ที่เป็นการยืนยันว่า Warner Bros. จะให้ความสำคัญต่อตัวละคร Girl of Steel นี้มากกว่า Superman ของ เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) ในอนาคต

The Flash

นอกจากนี้ยังเผยให้เห็นการกลับมาของนายพลซ็อด (รับบทโดย ไมเคิล แชนนอน) และ Faora (รับบทโดย อันท์เจ ทรอ) จาก ‘Man of Steel’ (2013) ที่กลับมาคุกคามโลกอีกครั้ง เนื่องจากการกระทำของ Barry Allen ที่สร้างความปั่นป่วนกับเวลา

The Flash

ตัวอย่าง ‘The Flash’ นี้ ยังกล่าวเป็นนัยถึงการรีเซตจักรวาล DCU ใหม่ทั้งหมด ซึ่งอาจเป็นการเริ่มต้นเดินตามแผนการ 10 ปีที่ เจมส์ กันน์ (James Gunn) ได้วางแผนไว้สำหรับการสร้างพื้นฐานจักรวาล DCU ขึ้นใหม่ต่อไป

จากภาพโดยรวมนั้น ‘The Flash’ เต็มไปด้วยงานวิชวลเอฟเฟกต์ที่น่าประทับใจ และโทนเรื่องที่พยายามผลักดันจักวาล DCU ไปอีกทิศทางเพื่อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์แฟรนไชส์ในอนาคต

‘The Flash’ มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 23 มิถุนายน 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส