หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) แบรนด์หรูสัญชาติฝรั่งเศสประกาศแต่งตั้งให้ ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ (Pharrell Williams) นักร้องและนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน วัย 49 ปี ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแผนกสุภาพบุรุษ (Men’s Creative Director) โดยผลงานการออกแบบของวิลเลียมส์จะถูกเปิดตัวใน Paris Fashion Week เดือนมิถุนายนปี 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

แถลงการณ์ของ หลุยส์ วิตตอง ระบุว่า แบรนด์มีความยินดีอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับ ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ ซึ่งเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ และสามารถขยายขอบเขตแห่งการสร้างสรรค์จากดนตรีสู่ศิลปะและแฟชั่น ทำให้เขากลายเป็น Global Icon ในด้านวัฒนธรรมตลอดช่วง 20 ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การที่ หลุยส์ วิตตอง เลือกให้วิลเลียมส์เข้ารับตำแหน่งต่อจาก เวอร์จิล แอบโลห์ (Virgil Abloh) ซึ่งเสียชีวิตลงในวัยเพียง 41 ปี ด้วยโรคมะเร็ง เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 นั้น เป็นการตอกย้ำแนวทางความสำเร็จที่แอ็บโลห์เคยทำไว้ คือ การไม่ยึดติดกับแฟชั่นรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง แต่เลือกที่จะผสมผสานความเป็นสตรีทแวร์และความหรูหราเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งสิ่งนี้น่าจะเป็นแนวทางที่เครือ LVMH บริษัทแม่ของหลุยส์ วิตตอง เลือกที่จะใช้เพื่อนำพาแบรนด์ต่อไป

ปิเอโตร เบกคารี (Pietro Beccari) ประธานและซีอีโอของ หลุยส์ วิตตอง เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมของแบรนด์ว่า “ผมดีใจอย่างมากที่ได้ต้อนรับ ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ กลับบ้าน หลังจากที่เราเคยได้ร่วมงานกันในปี 2004 และ 2008 ในฐานะของผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ วิสัยทัศน์และความสร้างสรรค์ที่นอกเหนือจากแฟชั่นของเขาจะนำพา หลุยส์ วิตตอง ไปสู่เส้นทางบทใหม่ และมันจะมีเรื่องน่าตื่นเต้นมากมายที่รอเราอยู่อย่างไม่ต้องสงสัย”

นอกเหนือจากการเป็นนักร้อง นักแต่งเพลง และเจ้าของ 13 รางวัลแกรมมีแล้ว ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ ยังเป็นนักธุรกิจและนักออกแบบมากฝีมือ โดยเขามีแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองชื่อว่า “Human Made” ซึ่งทำร่วมกับ Nigo ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ KENZO นอกจากนี้ เขายังเคยร่วมงานกับ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ (Karl Lagerfeld), Chanel, Tiffany & Co. และ Off-White อีกด้วย

ที่มา : InStyle Australia, The Guardian, VOGUE

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส