ไมค์ ชิโนดะ (Mike Shinoda) ได้เล่าว่า Linkin Park เป็นวงแรกที่กล้าล้อเล่นกับ Metallica

ย้อนกลับไปในฤดูร้อนปี 2003 Linkin Park เล่นเป็นวงเปิดให้กับ Metallica ช่วงที่ออกทัวร์ในอเมริกาเหนือ ในทัวร์ ‘Summer Sanitarium’ ร่วมกับวง Mudvayne, Deftones และ Limp Bizkit เป็นทัวร์เพื่อสนับสนุนอัลบั้ม ‘St. Anger‘ ที่ออกมาในปีนั้น

ชิโนดะมาออกรายการ The Howard Stern Show ของ SiriusXM นักร้อง แรปเปอร์ และมือกีตาร์ ชิโนดะ เลยเล่าว่า Linkin Park เคยสร้างวีรกรรมฮา ๆ เอาไว้ในโชว์ของวง Metallica

“ไม่เคยมีใครกล้าแกล้งพวกเขาบนเวทีเลย” ชิโนดะเล่า

Mike Shinoda

“ยังไงก็ตาม ผมคิดเหมือนพวกเรา 4 คน ว่าเราน่าจะต้องการเล่นมุขอะไรสักอย่างเพื่อเพิ่มสีสันให้กับการแสดงสุดโหดและหม่นมืดของพวกเขา เราก็เลยแบบว่าจะทำ ‘อะไรที่เบาสมองที่สุดและมืดมนน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้’”

“เราเลยลงเอยด้วยการออกไปพร้อมตะกร้าปิกนิกและแซนด์วิชกับเครื่องดื่มเล็ก ๆ น้อย ๆ และเชสเตอร์ก็มีสเก็ตบอร์ดมาด้วย ดังนั้นเขาเลยโชว์เล่นสเก็ตบนเวทีซะเลย แล้วจากนั้นพวกเราก็เดินขึ้นไปบนเวทีในตอนที่พวกเขากำลังเล่น ‘Master Of Puppets’ อยู่ และเราก็จัดปิกนิกกันใกล้ ๆ กับลาร์ส” ชิโนดะเล่าให้ฟังอย่างสนุกสนาน

แค่นี้ยังไม่พอชิโนดะยังได้เล่าว่าเพื่อไม่ให้พวกเขาถูกรปภ.หิ้วออกไปจากเวที พวกเขาได้วางแผนเตี๊ยมกันกับหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ Metallica ซึ่งสัญญาว่าจะไม่พาพวกเขาออกไป

ส่วน Metallica แทนที่จะโมโห พวกเขากลับเข้าใจและตลกไปด้วยกับความบ้า ๆ บวม ๆ ของ Linkin Park

“ตอนนั้นพวกเขากำลังหัวเราะ ตอนที่กำลังเล่น ‘Master Of Puppets’ พวกเขาหันมาหัวเราะกับพวกเราด้วย”

Metallica

ชิโนดะบอกว่าในตอนนั้นที่พวกเขากล้าเล่นฮา ๆ กับ Metallica ก็เพราะว่าพวกเขาสนิทชิดเชื้อกันดีอยู่ “ดีพอที่จะรู้ว่าเจมส์จะไม่ทำให้ฟันของผมหักแน่ ๆ ”

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Linkin Park เพิ่งเปิดตัวเพลงใหม่ที่ชื่อว่า “Lost” อันเป็นเพลงที่ไม่เคยได้เผยแพร่มาก่อนซึ่งบันทึกไว้ในตอนทำอัลบั้ม Meteora สำหรับการฉลองครบรอบ 20 ปีของอัลบั้มนี้ ซึ่งมาพร้อมกับเสน่ห์ของ Linkin Park ในยุคแรกแบบเต็ม ๆ

ที่มา

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส