ถ้าพูดถึงหนังเรื่อง ‘The Wolf of Wall Street’ (2013) ผลงานการกำกับของ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) นอกจากเรื่องราวของการปั่นหุ้นของโบรกเกอร์ขั้นเทพ จอร์แดน เบลฟอร์ต (Jordan Belfort) ที่แสดงโดย ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) ที่ค้าหุ้นจนร่ำรวยสุดขีด และตัวหนังก็สะท้อนความเป็นราชาของเบลฟอร์ดด้วยภาพที่เขาถูกรายล้อมด้วยวิถีชีวิตหรูหรา ยาเสพติด และเซ็กส์

แน่นอนว่าแม้ความรวยชองเบลฟอร์ดจะไม่ได้มาด้วยวิถีสุจริต แต่ความรวยของเขาก็อดไม่ได้ที่จะทำให้คนดูแอบอิจฉาตาม โดยเฉพาะช็อตตอนที่เบลฟอร์ด ที่มีภรรยาอยู่แล้ว ลักลอบมีความสัมพันธ์กับ นาโอมิ ลาพาเกลีย (Naomi Lapaglia) สาวฮอตสวยระดับหยาดฟ้ามาดิน จนกระทั่งแต่งงานเป็นเรื่องเป็นราว แถมมีลูกกันด้วย แต่สุดท้ายเมื่อชะตากรรมของเบลฟอร์ดอยู่ในช่วงขาลง ก็เลยทำให้เขากับนาโอมิทะเลาะกันอย่างรุนแรงจนหย่าขาดกันไปในที่สุด

ฉากที่เป็นไฮไลต์สำคัญอีกฉากก็คือ ฉากเซ็กส์ระหว่างเบลฟอร์ดกับนาโอมิบนปึกธนบัตรที่วางเรียงอยู่บนเตียง ซึ่งในหนังที่ดูโอเวอร์และเต็มไปด้วยความบ้าแบบนั้น แต่เบื้องหลังก็เรียกได้ว่าบ้าไม่แพ้กัน โดยเฉพาะ มาร์โกต์ ร็อบบี (Margot Robbie) นักแสดงชาวออสเตรเลีย ผู้รับบท นาโอมิ ลาพาเกลีย (Naomi Lapaglia) ภรรยาคนที่สองของเบลฟอร์ด ที่ได้เล่าถึงเบื้องหลังของฉากนี้ที่ก็บ้าไม่แพ้กัน เพราะเธอต้องประสบปัญหาโดนกระดาษบาดหลัง ที่เธอใช้คำว่า โดนบาดนับพัน ๆ แผล เพราะเงินที่เธอต้องนอนทับ (แถมยังต้องขยับตัวตามบทบาท) นั้นล้วนแล้วแต่เป็นเงินปลอมทั้งสิ้น

The Wolf of Wall Street Margot Robbie

ร็อบบีได้เปิดเผยเรื่องนี้กับเว็บไซต์ The Daily Beast ว่า “ฉันต้องโดนกระดาษบาดเป็นล้านแผลจากธนบัตรพวกนั้นค่ะ! มันไม่ได้มีเสน่ห์อย่างที่คิดเลยนะ ถ้าใครเคยคิดพิเรนทร์วางแผนจะมีอะไรกันบนเงินกองโตแบบนั้น ฉันก็คงบอกได้แค่ว่า อย่าหาทำเลยค่ะ”

“หรือบางทีก็คงทำได้มั้ง ธนบัตรจริงน่าจะอ่อนกว่าหน่อย แต่เงินปลอมมันก็คือกระดาษ พอฉันลุกจากเตียง หันไปหยิบเสื้อคลุม ทีมงานทุกคนก็อ้าปากค้าง ฉันก็เลยถามว่า ‘เป็นอะไรกันน่ะ…’ พวกเขาบอกว่า ‘คุณตอนนี้ดูเหมือนโดนเฆี่ยนตีเป็นล้านครั้งเลย’ เพราะแผ่นหลังของฉันเต็มไปด้วยรอยแผลกระดาษบาดเป็นพัน ๆ รอย”

อีกเบื้องหลังฮา ๆ ที่ร็อบบีเล่าเกี่ยวกับฉากเซ็กส์ในหนังเรื่องนี้ก็คือ ในระหว่างที่เธอกำลังแสดงฉากอย่างว่ากับดิแคพรีโอ เธอเปิดเผยว่าเขามักจะพกบุหรี่ไฟฟ้าติดตัว “ฉันไม่รู้ว่าเขาอยากให้ฉันเล่าเรื่องนี้ไหมนะคะ แต่ตอนนั้นเราเพิ่งถ่ายฉากนั้นจบไป แล้วปกติลีโอ (ดิแคพรีโอ) มักจะพกบุหรี่ไฟฟ้าติดตัวเหมือนทุกครั้ง”

“ตอนถ่ายทำ เขาก็เลยซ่อนมันไว้ใต้หมอน หลังจากนั้น…พอถ่ายเสร็จ เขาก็แบบว่า ‘มันอยู่ไหน ผมวางมันไว้ที่ไหนเนี่ย ตอนแรกผมวางไว้ตรงนี้นะ…’ “

“ฉันที่นั่งอยู่บนเตียงกับเขาก็เลยมองไปรอบ ๆ จากนั้นฉันก็พูดว่า โอ้…มันน่าจะเข้าไปอยู่ในร่องก้นฉันน่ะ ฉันนั่งทับมันไปแล้ว ฉันขอโทษจริง ๆ มันน่าอายมาก ฉันว่าเขาคงโยนมันทิ้งไปแล้วล่ะป่านนี้…”

The Wolf of Wall Street Margot Robbie

ร็อบบีเคยเปิดเผยกับเว็บไซต์ Evening Standard ว่า ด้วยความที่ในหนังเรื่องนี้เธอต้องแสดงฉากนู้ดด้วย ซึ่งเคล็ดลับในการแสดงฉากนู้ดสุดแรงของเธอก็คือ การดื่มเตกิลา “ฉันไม่อยากโกหกนะ แต่ตอนเข้าฉาก ฉันยอมรับว่าดื่มเตกิลาไป 2-3 ช็อตค่ะ เพราะว่าตอนนั้นฉันรู้สึกประหม่า รู้สึกอายมาก ๆ

“ตอนนั้นฉันไม่คิดว่าใครจะสังเกตเห็นฉัน ไม่สำคัญว่าฉันจะทำอะไรในหนังเรื่องนี้ เพราะทุกคนจะพุ่งความสนใจไปที่ลึโอ ส่วนฉันจะขอหลบอยู่ใต้เรดาร์เขาเอง”


ที่มา: Ladbible(1), Ladbible(2), The Daily Beast, Evening Standard

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส