Rotten Tomatoes เว็บไซต์วิจารณ์ภาพยนตร์ชื่อดังที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ได้เปิดเผยว่า ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ ได้คะแนนวิจารณ์ไป 48% ซึ่งถูกจัดอยู่ในระดับที่ทางเว็บไซต์เรียกว่า ‘มะเขือเน่า’ จากเดิมที่เคยทำคะแนนรีวิวเปิดตัวเอาไว้ที่ 52%

นั่นทำให้ภาคที่ 3 ของแฟรนไชส์ ‘Ant-Man’ ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) นั้น กลายเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับคะแนนวิจารณ์จาก Rotten Tomatoes ในระดับ (เกือบ) ต่ำสุดของ MCU โดยสูงกว่า ‘Eternals’ (2021) เพียงแค่ 1% เท่านั้น จากจำนวนทั้งสิ้น 31 เรื่อง

Ant-Man and the Wasp: Quantumania

‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ เป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัว Kang The Conqueror ที่รับบทโดย โจนาธาน เมเจอร์ส (Jonathan Majors) ในฐานะตัวร้ายหลักในมหกาพย์พหุจักรวาลของ MCU อย่างเป็นทางการ ซึ่งนักวิจารณ์ในต่างประเทศได้กล่าวชื่นชมว่า Kang เป็นตัวละครที่โดดเด่นที่สุด แต่ได้วิจารณ์ว่าตัวภาพยนตร์กลับให้ความสำคัญกับการวางรากฐานให้แก่ Kang มากกว่าที่จะสานต่อปมขัดแย้งระหว่าง Kang กับ Ant-Man

อย่างไรก็ดี เราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ นั้น ยังคงเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่ดูสนุกตามมาตรฐานของ MCU โดยพิจารณาจากคะแนนวิจารณ์จากฝั่งคนดูที่มากถึง 84% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแฟน ๆ ยังคงชื่นชอบและติดตามผลงานของ Marvel Studios อยู่เช่นเดิม

สำหรับภาพยนตร์เรื่องต่อไปในจักรวาล MCU ก็คือ ‘Guardians of the Galaxy Vol.3’ ที่มีกำหนดฉายวันที่ 3 พฤษภาคม 2023 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ ‘Guardians of the Galaxy’ ภาคสุดท้าย และเป็นการร่วมงานกับระหว่าง เจมส์ กันน์ (James Gunn) และ Marvel Studios เป็นเรื่องสุดท้ายด้วยเช่นกัน โดยตอนนี้กันน์ได้ย้ายไปคุม DC Studios เพื่อพัฒนาจักรวาล DCU (DC Universe) ให้แก่ Warner Bros. Discovery แล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส