เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เลโก้ (Lego) ได้ให้คำใบ้เกี่ยวกับการร่วมงานกับ BTS ทำให้แฟน ๆ รอรายละเอียดเพิ่มเติมอย่างใจจดใจจ่อ ผู้คนต่างสงสัยว่าในเซตจะมีโฟโต้การ์ดหรือไม่ หนุ่ม ๆ BTS จะเล่นกับมันในสตรีมสดหรือเปล่า หรือ BTS จะแสดงในภาพยนตร์เลโก้เรื่องต่อไป ? ซึ่งก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่คิด ๆ กันนั้นจะเกิดขึ้นจริงไหม แต่ที่แน่ ๆ คือตอนนี้แฟน ๆ สามารถรับชมชุดเลโก้สุดว้าวที่จำลองมิวสิกวิดีโอเพลง “Dynamite” ของ BTS มาไว้ในตัวบล็อกสีสันสดใสแบบโดนใจชาว ARMY แน่นอน โดยในชุดประกอบไปด้วยตัวต่อ 749 ชิ้นพร้อมด้วยมินิฟิกส์ของสมาชิกทั้ง 7 คนและพร้อมด้วยฉากต่าง ๆ ที่ปรากฏอยู่ในเอ็มวีอย่าง ร้านโดนัท ร้านขายแผ่นเสียง แป้นบาส และรถขายไอศกรีม

ไอเดียสุดเก๋นี้เริ่มต้นจาก 2 ผู้สร้างเลโก้ซึ่งเป็นแฟนของวง BTS นั่นคือ จอช เบรตซ์ (Josh Bretz) และ บิซซซซ์ (Bizzzz) ที่ได้เสนอแนวคิดสำหรับฉากนี้และส่งให้กับเลโก้ เลโก้ชุดนี้จับหัวใจสำคัญของมิวสิกวิดีโอได้อย่างแม่นเป๊ะ ดังที่เบรตซ์อธิบายไว้ว่า “ผมดูมิวสิกวิดีโอนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก และพยายามจับสาระสำคัญของมันเอามาใส่ไว้ในตัวต่อเลโก้” มันจะสนุกแค่ไหนที่แฟน ๆ สามารถจับหนุ่ม ๆ มาทำอะไรได้ตามใจชอบในโลกของเอ็มวี “Dynamite” นี้ อย่างเช่นในภาพด้านล่างที่จับจองกุก (Jung Kook) มายืนถือโดนัทเท่ ๆ ที่หน้าร้าน

แม้ว่ารายละเอียดบางอย่างจะขาดหายไป เช่น ห้องนอนของจองกุกจากท่อนเปิด แต่ชุดเลโก้ก็รวบรวมองค์ประกอบเฉพาะจากวิดีโอได้อย่างแทบจะครบถ้วน เช่น กราฟิตีด้านหลังห่วงบาสเก็ตบอล ที่อยู่ที่พิมพ์บนหน้าต่างร้านค้า และป้าย ‘OPEN’ นอกจากนี้เลโก้ยังทำได้ดีมากในการจำลองทรงผมและชุดของสมาชิกแต่ละคนจากวิดีโอ และมินิฟิกส์ของ 7 หนุ่มก็มีการแสดงออกที่หลากหลาย ซึ่งแฟน ๆ สามารถเปลี่ยนได้ตามใจชอบ

ชุดเลโก้มีราคาอยู่ที่ $99.99 และจะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม ระหว่างที่แฟน ๆ รอคอยกันอยู่นี้ สามารถชมภาพที่เลโก้ปล่อยออกมายั่ว ๆ กันก่อนได้ การทำงานร่วมกันระหว่าง BTS และเลโก้ในครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก ๆ เลย

ที่มา

The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส