ย้อนกลับไปช่วงปลายทศวรรษ 70s ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) ได้ลงทุนลงแรงปลุกปั้น ‘Rocky’ หนังที่เขารับหน้าที่เขียนบท พร้อมแสดงนำเป็น ‘ร็อคกี้ บัลบัว’ จนสุดท้ายสามารถคว้ารางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมปี 1977 มาครองได้สำเร็จ แต่ก่อนที่เขาจะมาถึงจุดนี้ได้ สตอลโลนเล่าย้อนความหลังว่า เขาเคยต้องแสดงหนังโป๊เพื่อแลกกับค่าจ้างเพียง 200 เหรียญ หรือเป็นเงินไทยราว 6,800 บาท เพื่อเพิ่มโอกาสในเส้นทางการแสดง

สตอลโลนในวัย 24 ปี เขาต้องดิ้นรนทำงานทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ เพื่อหาเลี้ยงตัวเอง รวมถึงสมัครเข้าร่วมแสดงหนังโป๊ต้นทุนต่ำอย่าง ‘The Party at Kitty and Stud’s’ และแน่นอนว่า สตอลโลนไม่ภูมิใจเลยที่ได้แสดงหนังเรื่องนี้ โดยเขาเปิดเผยกับสื่อ Playboy ว่าเขาเกลียดบทนี้แต่ตัวเองก็ไม่มีทางเลือกมากนัก นอกจากต้องแสดงเพื่อเอาตัวรอดถึงแม้จะได้รับค่าจ้างน้อยก็ตาม

“ตอนนั้นผมมีแค่ 2 ทางเลือก คือเล่นหนังเรื่องนั้น หรือไม่ก็ไปปล้น เพราะชีวิตของผมมันไม่มีทางอื่นแล้วผมเลยคิดว่า แทนที่ตัวเองจะไปทำอะไรเสี่ยง ๆ สู้แสดง 2 วัน แล้วได้เงินมาสัก 200 เหรียญ พาตัวเองออกมาจากสถานีขนส่งดีกว่า” สตอลโลนกล่าว

หลังจาก ‘The Party at Kitty and Stud’s’ ออกฉาย ตัวหนังก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่ แถมแทบจะถูกลืมในสายตาของผู้ชมด้วยซ้ำ ต่อมาสตอลโลนได้กลายเป็นดาราดัง ทีมงานเบื้องหลังของหนัง ‘Party at Kitty and Stud’s’ จึงคิดจะใช้ความดังของเขาให้เป็นประโยชน์ โดยตัดสินใจเอาหนังออกฉายอีกครั้ง แล้วเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ‘Italian Stallion’ แต่สุดท้ายก็ยังเรียกคนดูไม่ได้อยู่ดี

โชคดีที่เวลาแย่ ๆ ของสตอลโลนนั้นได้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว หลังจากประสบความสำเร็จจาก ‘Rocky’ สตอลโลนยังคงสร้างชื่อเสียงให้ตัวเอง โดยไปแสดงหนังฮิตเรื่อง ‘Rambo’  ทำให้เขาได้รับฉายาว่า นักบู๊ในตำนานของฮอลลีวูดนับตั้งแต่นั้น

แม้ว่าตอนนี้นักแสดงมากประสบการณ์จะอายุ 76 ปีแล้ว แต่เห็นได้ชัดเลยว่า เขายังไม่พร้อมที่จะลดบทบาทการแสดงลง เพราะผลงานล่าสุดเขาเพิ่งมารับบทแสดงใน ‘Tulsa King’ ซึ่งเป็นซีรีส์เรื่องแรกหลังจากคร่ำหวอดอยู่ในวงการภาพยนตร์มานานกว่า 50 ปี

ที่มา ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส