Collider ได้รายงานว่า ‘Hellboy’ เวอร์ชันรีบูต ของผู้กำกับ ไบรอัน เทย์เลอร์ (Brian Taylor) จะเป็นการสร้างความสดใหม่ให้กับตัวละครทั้งหมด โดยผู้กำกับได้กล่าวถึงแนวทางการเดินเรื่องของ ‘Hellboy: The Crooked Man’ ว่าไม่จำเป็นต้องเดินตามรอยเวอร์ชันก่อนหน้านี้

“ผมเสนอไปว่าจะสร้างเป็นภาพยนตร์สยองขวัญเรต R และทีมงานที่ Millennium Films ก็สนับสนุนเต็มที่ พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และรักภาพยนตร์สยองขวัญมาก”

การที่ผู้สร้างต้องการใส่ความสดใหม่ให้แก่ ‘Hellboy’ นั้น เป็นผลมาจากเวอร์ชันก่อนเมื่อปี 2019 ของผู้กำกับ นีล มาร์แชลล์ (Niel Marshall) ที่นำแสดงโดย เดวิด ฮาร์เบอร์ (David Harbour) ประสบความความล้มเหลวในด้านคำวิจารณ์และรายได้ที่ทำไปเพียง 55 ล้านเหรียญเท่านั้น อีกทั้งยังเทียบไม่ได้เลยกับ ‘Hellboy’ (2004) และ ‘Hellboy II: The Golden Army’ (2008) ของผู้กำกับ กีเยร์โม เดล โตโร (Guillermo del Toro) ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากในด้านการสร้างสรรค์งานสร้าง

Hellboy
HB_D10-2320.ARW

สำหรับ Hellboy เวอร์ชันรีบูตใหม่นี้ จะเขียนบทโดย ไมค์ มิกโนลา (Mike Mignola) ซึ่งเป็นผู้สร้างคอมิก ‘Hellboy’ โดยะเริ่มถ่ายทำในเดือนเมษายนนี้ที่ประเทศบัลแกเรียและกรีซ โดยตัวภาพยนตร์จะเน้นไปที่เรื่องราวของ Hellboy ในวัยหนุ่ม ที่เดินทางไปยังมุมมืดต่าง ๆ ของโลกเพื่อสืบสวนเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ

ภาพยนตร์เวอร์ชันล่าสุดนี้จะอ้างอิงจากคอมิก ‘Hellboy: The Crooked Man’ ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2008 ควบคู่ไปกับที่ ‘Hellboy II: The Golden Army’ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่ง Hellboy ต้องต่อสู้กับปิศาจร้ายในชนบทของแถบแอปพาเลเชียในยุค 1950s

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส