แฟน ‘Game of Thrones’ ที่กำลังรอคอยอยากกลับไปสู่ดินแดนเวสเทอรอสอีกครั้งใน ‘House of the Dragon’ ซีซัน 2 อาจต้องอดทนต่อไปอีกนิด เพราะจากการสัมภาษณ์ล่าสุดของซีอีโอ HBO และ HBO Max เผยว่า เราอาจได้ดูซีรีส์เรื่องนี้อีกครั้งประมาณปี 2024 กันเลยทีเดียว

จากรายงานของเว็บไซต์ Variety แคสซี บลอยส์ (Casey Bloys) ซีอีโอของ HBO และ HBO Max กล่าวว่าการที่ ‘House of the Dragon’ จะกลับมาฉายอีกครั้งในช่วงปี 2024 นั้นเป็นการคาดเดาที่ดี นอกจากนี้เขายังจำกัดกรอบเวลาให้แคบลงด้วย ว่าซีรีส์เรื่องโปรดของใครหลายคนเรื่องนี้อาจเข้าฉายช่วงฤดูร้อนปี 2024

House of the Dragon SS2

นอกจากการพูดคุยถึงการกลับมาของ ‘House of the Dragon’ ซีซัน 2 แล้ว บลอยส์ยังกล่าวถึงความเป็นไปได้ในการทำภาคแยก (Spin-off) เรื่องอื่น ๆ ของ ‘Game of Thrones’ เพื่อแก้ปัญหาช่องว่างระหว่างซีซันที่นานเกินไป

อย่างไรก็ตามเขาบอกว่า “สำหรับ HBO แล้ว เราไม่เน้นปริมาณ แต่เน้นคุณภาพ จำได้มั้ยครับตอนที่เราสร้าง ‘House of the Dragon’ เราต้องทำอะไรหลายอย่าง ทั้งถ่ายตอน Pilot สั้น ๆ พัฒนาบทมากมาย จนได้ออกมาเป็นซีรีส์เรื่องนี้ ถ้าเราอยากสร้างอะไรออกมาอีกเราก็ต้องทำแบบเดิม ผมเปิดกว้างสำหรับเนื้อหาใหม่ ๆ เสมอนะ ตราบใดที่เรารู้สึกว่าบทมันดีและมองเห็นโอกาสในการหยิบมาทำซีรีส์”

สรุปว่าใครกำลังรอคอยการกลับสู่ดินแดนเวสเทอรอส และรอติดตามเรื่องราวของตระกูลทาร์แกเรียนอยู่ ก็คงต้องอดใจรออีกสักนิด เพราะ ‘House of the Dragon’ ซีซัน 2 อาจกลับมาให้เรารับชมกันได้ประมาณปี 2024 ส่วน ‘House of the Dragon’ ซีซัน 1 สามารถรับชมได้ทาง HBO Go

อ้างอิง: IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส