เหตุการณ์ตบหน้าสนั่นสุดช็อกบนเวทีออสการ์ปี 2022 ถือเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ฉาวโฉ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ 94 ปีของออสการ์ที่มีมายาวนาน ตอนนี้ครบรอบ 1 ปีแล้วกับเหตุการณ์สุดช็อกนั้น

หลังเหตุการณ์ คริส ร็อก (Chris Rock) ชายที่ถูก วิล สมิธ (Will Smith) ตบหน้า แทบไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนั้น

แต่เมื่อ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ร็อกได้ออกมาพูดเรื่องนี้ครั้งแรกอย่างเจาะลึกผ่านรายการ  ‘Selective Outrage’ โชว์เดี่ยวไมโครโฟนของเขาที่ฉายบน Netflix

“คุณรู้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้นกับผม ผมโดนตบที่งานออสการ์ไง ผู้คนต่างชอบใจ แต่ถ้าถามว่าผมเจ็บไหม? มันยังเจ็บอยู่ บางครั้งผมก็ยังได้ยินเสียงในตอนนั้นดังอยู่ในหู”

หลังพูดถึงสมิธเสร็จ ต่อมาร็อกก็กล่าวโจมตี เจดา พินเก็ตต์ สมิธ (Jada Pinkett Smith) ภรรยาของ สมิธต่ออย่างหนักหน่วง

“ภรรยาเขามีความสัมพันธ์กับเพื่อนของลูกชายตัวเอง ภรรยาของเขาทำเขาเจ็บกว่า ที่ผมทำกับเขาซะอีก”

ร็อกเล่าต่อบนเวทีว่า เขาชอบดูหนังเรื่อง ‘Emancipation’ เพราะเขาอยากจะเห็นสมิธถูกหวด เพราะภายในหนังสมิธรับบทเป็นทาสที่หลบหนีจากการถูกจับกุมและต้องต่อสู้กับกองทัพของ อับราฮัม ลินคอล์น (Abraham Lincoln) ในช่วงสงครามกลางเมืองอเมริกา

ร็อกเล่าต่อว่าสาเหตุที่เขาไม่ทำตอบโต้กลับไปในทันที เพราะสมิธตัวใหญ่กว่าเขามาก และวินาทีนั้นเขาก็นึกถึงข้อคิดเรื่องการทะเลาะวิวาทที่พ่อแม่เคยปลูกฝั่งเขาไว้

 “เพราะผมมีพ่อแม่ นั่นแหละคือเหตุผล ผมมีพ่อแม่ แล้วคุณรู้ไหมว่าพ่อแม่สอนอะไรผม ‘อย่าทะเลาะกันต่อหน้าคนผิวขาว’”

หลังจากมีการฉายเดี่ยวฯ ตอนนี้ลงบน Netflix แฟน ๆ ของร็อกก็ต่างชื่นชมการแสดงของเขาบน Twitter โดยมีคนหนึ่งอธิบายถึงช่วงเวลาที่คริสตอบก่อนจะวางไมค์ลงว่า ‘ทรงพลัง’

มีผู้ใช้ Twitter อีกรายหนึ่งโพสต์ว่า “มีคนโทรแจ้งตำรวจหรือยังเพราะ คริส ร็อก เพิ่งฆ่า วิล สมิธ บนเวที”

แต่ก็มีผู้ชมบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยต่อประเด็นที่ร็อกเอาเหตุการณ์ดังกล่าวมาพูดถึง หรือเอามาเป็นประเด็นเพื่อสร้างกระแสให้ตนอีกด้วย

ที่มา ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส