“วงเดียวเพื่อครองพิภพ วงเดียวเพื่อค้นพบจบหล้า วงเดียวเพื่อสาปสิ้นทุกวิญญาณ์ พันธนาไว้ในความมืดมน” คือคำจารึกบนแหวนเอกธำมรงค์ (The One Ring) ที่แฟนนิยายและภาพยนตร์ ‘The Lord of The Rings’ ของ เจ.อาร์.อาร์.โทลคีน (J. R. R. Tolkien) รู้จักกันดี เพราะนี่คือแหวนประมุขที่ถูกสร้างขึ้นโดยจอมมารเซารอน เป็นแหวนที่ทรงพลังที่สุดในบรรดาแหวนแห่งอำนาจ ทำให้มันกลายเป็นศูนย์กลางของเรื่องราวต่าง ๆ บนโลกมิดเดิลเอิร์ธจนเกิดการตั้งคณะพันธมิตรแห่งแหวนขึ้นเพื่อนำแหวนประมุขไปทำลายให้สิ้นซาก

แน่นอนว่าเมื่อเป็นไอเทมชิ้นสำคัญขนาดนี้ หลังจาก Wizard of the Coast ประกาศเปิดตัวการ์ดชุด Magic: The Gathering The Lord of The Rings: Tales of Middle-Earth จึงทำให้การ์ดชุดนี้ขาดการ์ดแหวนประมุขไปไม่ได้แน่นอน แต่ความพิเศษยิ่งกว่านั้นก็คือ นอกจากการ์ด The One Ring เวอร์ชันธรรมดาแล้ว ยังมีการผลิตการ์ดเวอร์ชันพิเศษที่มีเพียงใบเดียวบนโลกเท่านั้นขึ้นมาด้วย!

การ์ดเมจิก The One Ring

การ์ด The One Ring เวอร์ชันพิเศษนี้เป็นผลงานการวาดของศิลปิน เวลี ไนสตรอม (Veli Nyström) เป็นภาพของแหวนประมุขพร้อมอักขระเทงกวาร์ของเอลฟ์ที่ถูกจารึกเป็นภาษาทมิฬแห่งมอร์ดอร์ นอกจากนี้ชื่อของการ์ด ประเภทการ์ด และคำอธิบายการ์ดยังถูกพิมพ์ออกมาในรูปแบบอักขระเทงกวาร์ทั้งหมด

การ์ดแหวนประมุขที่มีเพียงหนึ่งเดียวบนโลกใบนี้สามารถเปิดหาได้จากการ์ดชุด Gift Bundle และ Collector Boosters ฉบับพิมพ์ภาษาอังกฤษเท่านั้น (เปิดซองที่ผลิตเป็นภาษาอื่น เช่น ภาษาญี่ปุ่น หมดสิทธิ์ลุ้นนะ)

ความพิเศษของการ์ดใบนี้สร้างความตื่นเต้นในแวดวงผู้เล่น Magic: The Gathering และบรรดานักสะสมทันทีที่ประกาศเปิดตัว ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ แดน บ็อก (Dan Bock) ได้ตั้งรับการ์ดใบนี้เอาไว้เรียบร้อยแล้วโดยเสนอราคาสูงถึง 100,000 เหรียญ (ประมาณ 3.4 ล้านบาท) โดยมีเงื่อนไขเล็ก ๆ น้อย ๆ ว่าหากใครเปิดเจอและอยากขายได้ราคาตามที่เขาตั้งไว้ ต้องเก็บเรื่องที่เปิดซองเจอการ์ดแหวนประมุขเป็นความลับ ห้ามบอกใครหรือโพสต์ลงโซเชียลใด ๆ จนกว่าจะขายการ์ดใบนี้ให้เขาเรียบร้อยแล้วเท่านั้น

การ์ดเมจิก The One Ring

น่าคิดว่าขนาดการ์ดยังไม่วางขายอย่างเป็นทางการราคายังสูงขนาดนี้ หากเวลาผ่านไปนักสะสมจะยิ่งให้คุณค่าของการ์ดหนึ่งเดียวบนโลกใบนี้ถึงขนาดไหนกันนะ เพราะงานนี้ไม่ใช่แค่ผู้เล่น Magic: The Gathering เท่านั้น แต่เชื่อว่าแฟนนิยายและภาพยนตร์ที่หลงรักจักรวาลของโทลคีนต้องอยากหามาสะสมไว้ในคอลเล็กชันแน่นอน

การ์ดชุด Magic: The Gathering The Lord of The Rings: Tales of Middle-Earth จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 มิถุนายน 2023 นี้ ใครอยากลุ้นเป็นผู้ครองแหวนประมุข ก็ลองเสี่ยงดวงเปิดหาจาก Gift Bundle และ Collector Boosters จากร้านการ์ดใกล้บ้านกันได้เลย

ที่มา: ign, Facebook

พิสูจน์อักษร : สุขยา เกษจำรัส