แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ผู้กำกับ ‘John Wick: Chapter 4’ ได้เปิดเผยผ่านรายการพอดแคสต์ BroBible ว่า เขามีความมั่นใจว่าภาพยนตร์ ‘Ghost of Tsushima’ ที่เขาดัดแปลงมาจากวิดีโอเกมสุดฮิตในชื่อเดียวกัน จะมีคุณภาพและได้รับคำชื่นชมในระดับเดียวกับที่ซีรีส์ ‘The Last of Us’ ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมสุดฮิตเช่นกัน สามารถทำได้

เขาได้กล่าวเสริมว่า เขาให้ความสำคัญต่อการนำธีมในเกมมาใส่ในภาพยนตร์ และมองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้อาจกลายเป็นคู่แข่งกับ ‘The Last of Us’ ของ HBO ก็เป็นได้

“ผมหวังว่า ‘The Last of Us’ จะเป็นแสงสว่างส่องทางให้กับการดัดแปลงวิดีโอเกมเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์เรื่องต่อ ๆ ไปในอนาคต ซึ่งผมกำลังพัฒนาภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกม ‘Rainbow Six’ และ ‘Ghost of Tsushima’ อยู่ในขณะนี้ ซึ่งทั้ง 2 เรื่อง เป็นโปรเจ็กต์ที่ยอดเยี่ยมมาก

แต่สำหรับ ‘Ghost of Tsushima’ นั้น มีเนื้อเรื่องที่น่าทึ่ง เป็นภาพยนตร์ที่มีธีมแบบ แอนตี-ซามูไร ที่สุดยอด เราต้องผลักดันหลาย ๆ อย่างให้มีความน่าสนใจมากขึ้นเพราะ ‘The Last of Us’ ได้วางมาตรฐานเอาไว้ จะบอกว่าอาถรรพ์การดัดแปลงวิดีโอเกมเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์กำลังเสื่อมลงแล้ว และผมมองว่า ‘Ghost of Tsushima’ จะเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมที่ประสบความสำเร็จ”

Ghost of Tsushima

‘Ghost of Tsushima’ เป็นวิดีโอเกมสุดฮิตจากค่าย Sucker Punch Studios ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างสูงเมื่อปี 2020 โดยเป็นแนว แอ็กชัน-ผจญภัย ที่เต็มไปด้วยเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ ซึ่งทาง Sony Pictures และ PlayStation Productions เริ่มพัฒนาเป็นภาพยนตร์มาตั้งแต่ปี 2021

‘Ghost of Tsushima’ ว่าด้วยเรื่องราวของ Jin Sakai ซามูไรคนสุดท้ายของตระกูล Sakai ที่ต้องต่อสู้กับกองทัพมองโกลที่รุกรานเกาะ Tsushima ของญี่ปุ่น เมื่อศตวรรษที่ 12

อ้างอิง