ไมค์ มิกโนลา (Mike Mignola) ผู้สร้างและผู้เขียนคอมิก ‘Hellboy’ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Variety เกี่ยวกับภาพยนตร์ ‘Hellboy’ เวอร์ชันรีบูตล่าสุด ซึ่งเขาได้อ่านสคริปต์ฉบับร่างใหม่แล้ว และพึงพอใจมากที่ผู้กำกับ ไบรอัน เทย์เลอร์ (Brian Taylor) ตั้งใจจะทำให้ ‘Hellboy: The Crooked Man’ เป็นภาพยนตร์สยองขวัญ และภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้จะลดความซับซ้อนของเนื้อเรื่องลง อีกทั้งยังอ้างอิงจากหนึ่งในตอนของคอมิก Hellboy ที่เขาเขียนออกมาได้ดีที่สุดด้วย

“มันเป็นสิ่งที่ดีมากที่เขาตั้งใจจะสร้างให้เป็นภาพยนตร์สยองขวัญ มันน่าสนใจจริง ๆ ผมได้อ่านบทที่ร่างใหม่แล้วเมื่อวาน และใช่เลย มันเป็นเรต R และนี่เป็นบท ‘Hellboy’ ตัวแรกที่ผมได้อ่านแล้วต้องบอกเลยว่ามันเป็นไปอย่างที่ผมต้องการ

ถึงแม้ว่าเทย์เลอร์จะไม่มีชื่อเสียงในด้านการกำกับภาพยนตร์สยองขวัญ แต่เราก็เคยมีผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญ 2 คน มาสร้างภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ และมันไม่รู้สึกถึงความสยองเลยสักนิด

หลายปีแล้วที่ผมได้แต่พูดว่า ถ้าคุณต้องการสร้างภาพยนตร์ ‘Hellboy’ แล้วล่ะก็ ต้องทำให้มันดูเรียบง่ายและไม่ยิ่งใหญ่ และเนื้อเรื่องตอนที่ผมชื่นชอบมากที่สุดอย่าง ‘The Crooked Man’ นั้น เป็นหนึ่งในตอนที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเขียนมา ริชาร์ด คอร์เบน วาดภาพได้อย่างสวยงาม และมีแกนเรื่องที่แข็งแรงโดยไม่ต้องพึ่งตัวละครมากมาย ทุกคนเห็นด้วยกับสิ่งนี้ตั้งแต่แรกที่จะสร้างออกมาโดยใช้ทุนให้ประหยัดและคุ้มค่าที่สุด นี่ไม่ใช่เรื่องราวที่ ‘Hellboy’ จะกอบกู้โลก หรือเรื่องที่ยิ่งใหญ่อะไร มันเป็เนรื่องราวสยองขวัญเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยความลับและมืดหม่น”

Hellboy: The Crooked Man

‘Hellboy: The Crooked Man’ เดินเรื่องในยุค 1950s ในพื้นที่ชนบทของแอปพาเลเชีย (Appalachia) ว่าด้วยเรื่องราวของ ‘Hellboy’ ในวัยหนุ่มที่ต้องต่อสู้กับปิศาจในท้องถิ่นที่ต้องการหาประโยชน์สงครามกลางเมืองเพื่อให้ตนคืนชีพ

มิกโนลาได้เขียนคอมิก ‘Hellboy’ ขึ้นครั้งแรกในปี 1993 และได้รับความนิยมอย่างมาก โดยได้มีการนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์แล้ว 3 เรื่อง ได้แก่ ‘Hellboy’ (2004) และ ‘Hellboy II: The Golden Army’ (2008) ของผู้กำกับ กีเยร์โม เดล โตโร (Guillermo del Toro) ที่ได้ รอน เพิร์ลแมน (Ron Perlman) มารับบทนำ และเวอร์ชันในปี 2019 ที่ได้ เดวิด ฮาร์เบอร์ (David Harbour) มารับบทนำ

เมื่อต้นปี 2023 นี้ ทาง Millennium Media ได้ประกาศรีบูต ‘Hellboy’ ขึ้นมาอีกครั้ง โดยได้ แจ็ค เคซี (Jack Kesy) จาก ‘Deadpool 2’ (2018) มารับบทนำ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส