Netflix ได้ประกาศว่า ‘Gears of War’ เวอร์ขันภาพยนตร์ จะได้ จอน สเปตส์ (Jon Spaihts) มือเขียนบทที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก ‘Dune: Part One’ (2021) มาดัดแปลงบทให้

สเปตส์นั้นเป็นมือเขียนบทภาพยนตร์แนวไซไฟที่มีฝีมือคนหนึ่ง ซึ่งนอกจากจะประสบความสำเร็จกับ ‘Dune: Part One’ แล้วนั้น ก็เคยมีผลงานเขียนบทภาพยนตร์อีกมากมาย เช่น ‘The Darkest Hour’ (2011), ‘Prometheus’ (2012), ‘Doctor Strange’ (2016) และ ‘The Passengers’ (2016) เป็นต้น

สเปตส์ได้กล่าวว่า “‘Gears of War’ เป็นหนึ่งในเกมแอ็กชันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล มีตัวละครที่มีสีสัน, โลกที่ได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงาม และระบบการต่อสู่ที่ได้รับการออกแบบมาให้เห็นความอันตรายของสงครามและความสำคัญของการยืนหยัดเพื่อช่วยเหลือสมาชิกในหน่วย มันควรจะนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ และผมตื่นเต้นที่มีโอกาสช่วยให้มันภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นจริง”

Gears of War

‘Gears of War’ เป็นแฟรนไชส์วิดีโอเกมที่ได้รับการชื่นชมเป็นอย่างสูง โดยเกม ‘Gears of War’ ภาคแรก ได้รับการวางจำหน่ายเมื่อปี 2006 บอกเล่าเรื่องราวของทหารหน่วยหนึ่งที่ต้องทำสงครามกับศัตรูสุดโหดจากใต้ดินที่รู้จักกันในชื่อ Locust Horde

Netflix ได้ประกาศดัดแปลง ‘Gear of War’ เป็นเวอร์ชันภาพยนตร์เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา และจะมีเวอร์ชันซีรีส์แอนิเมชันเสริมเข้ามาต่อไปด้วย

อีกสิ่งที่น่าสนใจคือ เดฟ บอทิสตา (Dave Bautista) นักแสดง/นักมวยปล้ำชื่อดัง ได้แสดงความสนใจที่จะรับบท Marcus Fenix ซึ่งเป็นผู้นำหน่วยทหารในเวอร์ชันวิดีโอเกมนี้อย่างจริงจัง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส