Rotten Tomatoes เว็บไซต์รวบรวมคะแนนวิจารณ์ภาพยนตร์ที่ได้รับการยอมรับในวงกว้าง ได้เปิดเผยคะแนนวิจารณ์ของ ‘John Wick: Chapter 4’ ที่ออกมาดีมากอย่างน่าเหลือเชื่อ โดยทำได้ในระดับ Fresh หรือ สดใหม่ ถึง 93% ในขณะนี้ จากนักวิจารณ์ที่ได้รับชมรอบสื่อมวลชนไปแล้ว

นักวิจารณ์หลายคนได้ชื่นชม ‘John Wick: Chapter 4’ ว่า “มีทุกอย่างมากขึ้นเรื่อย ๆ การได้เห็น คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) แต่งชุดสูทออกมาต่อสู้กับศัตรูอย่างพลิ้วไหวและสุดอันตราย เป็นสิ่งที่เพลิดเพลินและไม่เคยทำให้เบื่อเลย

John Wick: Chapter 4

นี่ถือได้ว่าเป็นคะแนนวิจารณ์ที่สูงที่สุดของแฟรนไชส์ในตอนนี้ ในขณะที่ ‘John Wick’ ภาคแรกเมื่อปี 2014 นั้น ทำไปได้ 86% ภาคต่อมาอย่าง ‘John Wick: Chapter 2’ (2017) และ ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ (2019) ทำไปได้เท่ากันในระดับ 89%

John Wick: Chapter 4

‘John Wick: Chapter 4’ เป็นภาคล่าสุดในแฟรนไชส์ของผู้กำกับ แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ซึ่งยังคงได้รีฟส์กลับมารับบทสุดยอดมือสังหารระดับตำนานอีกครั้ง ซึ่งเป็นการวางพื้นเรื่องเพื่อสานต่อไปยังเนื้อหาแยกอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ‘Ballerina’ ที่ได้นักแสดงสาว อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) นำแสดง และซีรีส์ ‘The Continental’ ที่เล่าเรื่องราวของโรงแรมที่รวมตัวเหล่านักฆ่าจากทั่วทุกมุมโลก

นอกจากนี้ ‘John Wick: Chapter 4’ มีความยาวมากถึง 2 ชั่วโมง 49 นาที ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่แสดงให้เห็นว่า สตูดิโอให้ความมั่นใจต่อแฟรนไชส์นี้อย่างเต็มที่

‘John Wick: Chapter 4’ มีกำหนดฉายวันที่ 23 มีนาคม 2023 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส