Variety ได้รายงานว่า สตีเวน ไนท์ (Steven Knight) ผู้เขียนบทและผู้สร้างซีรีส์อาชญากรรมสไตล์จัดจ้านสุดฮิตของ BBC อย่าง ‘Peaky Blinders’ และเคยเข้าชิงออสการ์จาก ‘Dirty Pretty Things’ (2004) ได้เข้ามาเป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ ‘Star Wars’ เรื่องใหม่แทน เดม่อน ลินเดลอฟ (Damon Lindelof) จากซีรีส์ ‘Watchmen’ และ จัสติน บริตต์-กิบสัน (Justin Britt-Gibson) ที่ถอนตัวออกไปจากโปรเจกต์

ภาพยนตร์ ‘Star Wars’ เรื่องใหม่นี้ จะกำกับโดย ชาร์มีน โอเบด-ชินอย (Sharmeen Obaid-Chinoy) จากซีรีส์ ‘Ms. Marvel’ โดยยังไม่มีการตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ

นี่เป็นหนึ่งในหลายโปรเจกต์ของแฟรนไชส์ Star Wars ยุคใหม่ ที่ต้องการเล่าเรื่องในด้านอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างความสดใหม่ให้แก่แฟรนไชส์ ภายหลังจากที่สิ้นสุดเรื่องราวของ ‘Star Wars Episode IX: The Rise of Skywalker’ ไปเมื่อปี 2019

Star Wars

อย่างไรก็ดี โปรเจกต์ใหม่ในแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ยุคหลังนี้มักจะประสบปัญหาเปลี่ยนตัวผู้สร้างอยู่บ่อยครั้ง และไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ยกตัวอย่างเช่น จอช ทรังก์ (Josh Trank) ที่เคยเสนอจะสร้างภาพยนตร์ ‘Boba Fett’ แต่ท้ายที่สุดได้ถูกเปลี่ยนไปเป็นซีรีส์ ‘The Book of Boba Fett’ ซึ่งฉายระหว่างปี 2021 – 2022 บน Disney+, ภาพยนตร์ฉายเดี่ยว ‘Solo: A Star Wars Story’ ที่เปลี่ยนผู้กำกับดั้งเดิมจาก ฟิล ลอร์ด (Phil Lord) และ คริส มิลเลอร์ (Chris Miller) เป็น รอน ฮาวเวิร์ด (Ron Howard) ในระหว่างการสร้าง หรือแม้กระทั่ง ‘Star Wars Episode IX: The Rise of Skywalker’ เอง ก็เปลี่ยนผู้กำกับจาก โคลิน เทรวอร์โรว์ (Colin Trevorrow) ที่เพิ่งประสบความสำเร็จกับ ‘Jurassic World’ ไปเป็น เจ.เจ. แอบรัมส์ (J.J. Abrams) ที่เคยกำกับ ‘Star Wars: Episode VII – The Force Awakens’

สำหรับโปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Star Wars’ ใหม่นี้ ก็ยังคงมีการเปลี่ยนผู้สร้างอีกเช่นกัน และยังมีอีกหลายโปรเจกต์ที่หายเงียบไป และยังไม่ทราบว่าจะได้สร้างเมื่อไร เช่น โปรเจกต์ ‘Rogue Squadron’ ของ แพตตี เจนคินส์ (Patty Jenkins) และโปรเจกภาพยนตร์ของ เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ผู้บริหารระดับสูงของ Marvel Studios เป็นต้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส