มิเชลล์ รอดรีเกซ (Michelle Rodriguez) ได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ Variety ว่า เธอได้ขอให้ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ผู้กำกับและเขียนบท ‘Avatar’ (2009) และ ‘Avatar: The Way of Water’ (2022) ว่าไม่ให้นำตัวละคร ทรูดี (Trudy) ที่เคยแสดงใน ‘Avatar’ กลับมาในภาค ๆ ของแฟรนไชส์ ‘Avatar’ นี้

เธอได้อธิบายว่า เธอไม่ต้องการให้การเสียสละของทรูดีใน ‘Avatar’ ภาคแรก ดูแย่ลงไป และกล่าวอ้างอิไปถึงภาพยนตร์หลายเรื่องที่นำตัวละครเดิมของเธอกลับมาจากความตายในฐานะผู้สละชีพ”

“เฮ้! เมื่อตอนที่ฉันไปพบจิม (หมายถึง เจมส์ คาเมรอน) เขาเหมือนกับกำลังคิดว่าจะนำตัวละครของมิเชลล์กลับมาดีไหม เพราะมีตัวละครอีกหลายตัวที่ได้กลับมาใน ‘The Way of Water’ และฉันก็พูดว่า ‘คุณไม่ต้องทำอย่างนั้นเลย ฉันตายไปแล้วในฐานะผู้สละชีพ’

ฉันเคยกลับมาใน ‘Resident Evil’, ‘Machete’ และกลับมารับบท ‘Letty’ ซึ่งฉันไม่สมควรกลับมา ฉันทนที่จะกลับมารรับบทเดิมในภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ไม่ได้แล้ว มันมากเกิน”

Michelle Rodriguez in Avatar

ตัวละครทรูดีนั้น เป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์และชาว Na’vi ที่แสดงให้เห็นว่ามนุษย์มิได้ชั่วร้ายกันทุกคน โดยเธอมีความมุ่งมั่นที่จะปกป้องดาวบ้านเกิดของชาว Na’vi ไว้ รวมถึงมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ชาว Na’vi ได้รับชัยชนะในการต่อสู้ครั้งแรกกับกองทัพมนุษย์ใน ‘Avatar’ ภาคแรกเมื่อปี 2009 อีกด้วย

นั่นทำให้ตัดสินใจของรอดรีเกซนั้น แสดงให้เห็นว่าเธอมีความจริงใจกับตัวละครทรูดีนี้เป็นอย่างมาก และตัองการให้การเสียสละของทรูดีมีความหมายบางอย่างต่อแฟรนไชส์ภาพยนตร์ ‘Avatar’ นี้ ต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส