LIPTA ปล่อยซิงเกิลล่าสุดที่ยกระดับจาก “ทักครับ” มาสู่ “แต่งครับ” แล้ว แถมยังได้ศิลปินที่ตัวเองอยากร่วมงานมานานมาแจมด้วยกันในซิงเกิลล่าสุดนี้อีกด้วย

หลังจากความสำเร็จของ “ทักครับ” และซิงเกิลอื่น ๆ ที่ปล่อยตามมาอย่าง “จะถ่ายรูปเธอให้ถึงสัก 1000 ใบ” และ “ก๊อก ก๊อก” ในปีที่ผ่านมา ของ 2 หนุ่มอารมณ์ดี LIPTA (ลิปตา) คัตโตะ-อารมณ์โพธิ์หาญรัตนกุล และ แทน-ธารณ ลิปตพัลลภ ทำเอาแฟน ๆ รอคอยว่า เพลงต่อไปของ LIPTA จะออกมาแบบไหน ล่าสุด เมษายน 2023 ก็ไม่ปล่อยให้แฟน ๆ รอนาน มาพร้อมกับซิงเกิลใหม่จังหวะสนุกชวนเต้น ต้อนรับเทศกาลความสุขที่กำลังจะมาถึง “แต่งครับ”

ไอเดียที่มาของ “แต่งครับ” นี้ ค่อนข้างเป็นเรื่องใกล้ตัวของใครหลาย ๆ คน ประสบการณ์ยามที่พบเจอคนที่ถูกใจใช่เลยแล้วอยากจะแต่งงานด้วย บทเพลงถ่ายทอดอารมณ์ของคนปิ๊งรักที่มาพร้อมกับความสดชื่นเบิกบานและสนุกสนาน ซึ่งยิ่งสนุกโดนใจเข้าไปอีกเมื่อได้เนื้อแรปของ F.HERO ที่ลิปตาใช้เวลาจีบมากว่า 10 ปี ถึงได้มาร่วมงานกันเป็นครั้งแรกช่วยเสริมความป๊อป ฮิปฮอป ไปในเพลงได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังเติมเสน่ห์ในการเลือกใช้คำที่แพรวพราวของ F.HERO ซึ่งเข้ากับเพลงนี้ของ LIPTA ได้ดี เช่นในท่อนที่ร้องว่า “รักจริงให้ดิ้นตายชัก เจอเธอบนฟลอร์เต้นรำแบบว่าพริ้งพรายนัก” นอกจากนี้ยังเสริมทัพด้วย ข้าว –ปณิธิ เลิศอุดมธนา และ BENT ที่มาช่วยเขียนเนื้อร้องร่วมและได้ Mick Petchpoom มาช่วยเรียบเรียงดนตรีออกมาได้อย่างลงตัว

และสิ่งสำคัญที่น่าจับตามองก็คือนางเอกมิวสิกวิดีโอของ Lipta ที่ไม่เคยธรรมดาจริง ๆ โดยเพลงนี้มาพร้อมกันถึง 2 สาว ‘wjmild’ และ ‘wjmeen’ ในลุคบิกินี่เซ็กซี่เล็ก ๆ ในพูลปาร์ตี้พร้อมแจกความสดใส พร้อมมี VJ สาว ๆ มาร่วมเพิ่มดีกรีความเซ็กซี่อีกมากมาย นอกจากจะมีเพลงและ MV แล้ว “แต่งครับ” ยังมาพร้อมชาเลนจ์ที่ 2 หนุ่ม Lipta อยากชวนให้ทุกคนมาจอยกันด้วยการเต้นท่า “แต่งครับ” ซึ่งครีเอตท่าเต้นโดย จีเนียส – โนวา มาคูก์เลีย ศิลปินคุณภาพในสังกัด Kicks Records โดยสามารถร่วมสนุกกันได้ทุกช่องทางโซเชียล #แต่งครับChallenge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส