เว็บไซต์ CBR ได้รายงานว่า หลุยส์ เลเทอร์เรียร์ (Louis Leterrier) ผู้กำกับ ‘Fast X’ ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Total Film โดยเขาได้เปิดเผยว่าตนเเป็นแฟนของแฟรนไชส์ ‘Fast and Furious’ มาโดยตลอด และเขาต้องการนำองค์ประกอบที่สำคัญกลับมาในแฟรนไชส์นี้

“ในฐานะแฟนแล้วนั้น มันมีบางสิ่งที่ผมอยากนำกลับมาในแฟรนไชส์นี้ หนึ่งในนั้นคือ การแข่งรถแบบ Street Racing ซึ่งเป็นสิ่งที่สนุกที่สุด เมื่อคุณได้คุมแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่คุณนับถือและเป็นติดตามผลงานมานานหลายปี คุณย่อมต้องการนำความมีชีวิตชีวากลับมาในแฟรนไชส์อีกครั้ง”

Fast X

แฟรนไชส์ ‘Fast and Furious’ ได้ถูกเปลี่ยนองค์ประกอบไปอย่างมากตามการเปลี่ยนแปลงของสังคมในช่วงหลายปีมานี้ นับตังแต่เริ่มแฟรนไชส์เมื่อปี 2001 จากภาพยนตร์แข่งรถใต้ดินแบบ Street Racing กลายเป็นภาพยนตร์แอ็กชันอาชญากรรมเต็มรูปแบบ จากทำให้ฉากการแข่งรถแบบ Street Racing ได้จางหายไปจากแฟนไชส์ โดยเฉพาะ ‘F9: The Fast Saga’ ที่เนื้อหาหลุดไปไกลถึงการโจรกรรมเพื่อปกป้องโลก และงานสตันท์ที่ดูเกินจริงไปมาก (โดยเฉพาะฉากขับรถไปอวกาศ)

สำหรับ ‘Fast X’ ที่จะฉายรอบพรีเมียร์ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2023 นี้นั้น จะเป็นการนำ โดมินิค โทเรตโต (Dominic Toretto) ที่รับบทโดย วิน ดีเซล (Vin Diesel) กลับมาปกป้องครอบครัวของเขาจากภัยคุกคามใหญ่หลวง ซึ่งแฟน ๆ ตื่นเต้นและค่อนข้างคาดหวังอย่างมากที่เลเทอร์เรียร์ได้นำองค์ประกอบและกลิ่นอายดั้งเดิมของแฟรนไชส์กลับมาอีกครั้ง และตั้งตารอดูว่าจะเป็นการแข่ง Street Racing ที่ยิ่งใหญ่และเร้าใจมากเพียงไร

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส