‘Jujutsu Kaisen’ หรือ ‘มหาเวทย์ผนึกมาร’ ผลงานการเขียนของอาจารย์ เกะเกะ อาคุตามิ (Gege Akutami) ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะโดยสตูดิโอ Mappa หลังจากซีซัน 1 ออกฉาย มันได้กลายเป็นอนิเมะอีกเรื่องที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลก จนได้สานต่อความมันส์ฉบับหนังโรงในชื่อภาค ‘Jujutsu Kaisen 0 Movie’ และปีนี้ การต่อสู้ของผู้ใช้คุณไสยกำลังจะระเบิดขึ้นอีกครั้ง Beartai BUZZ จึงขอชวนทุกคนมาทบทวนความจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นในซีซัน 1 กันก่อน จะได้พร้อมดู ‘มหาเวทย์ผนึกมาร’ ซีซัน 2 กันแบบเต็มที่!

ทบทวนความจำ สรุปเรื่องราว ‘Jujutsu Kaisen’ ซีซัน 1

‘Jujutsu Kaisen’ ซีซัน 1 เล่าเรื่องราวของ อิตาโดริ ยูจิ เด็กหนุ่มธรรมดาที่กลืนวัตถุต้องสาปที่เรียกว่า นิ้วของสุคุนะ เข้าไปเพราะต้องการปกป้องผู้คน แต่มันกลับเปลี่ยนชีวิตของเขาไปในพริบตา เพราะเขากลายเป็นสิ่งที่เรียกว่า ภาชนะของสุคุนะ ซึ่งเป็นคำสาปที่อันตรายที่สุดหรือราชาแห่งคำสาป แต่ถึงสุคุนะจะมีพลังมหาศาลมันกลับไม่สามารถควบคุมร่างของยูจิได้ กลุ่มสมาคมไสยเวทจึงตั้งใจใช้ยูจิให้รวบรวมนิ้วของสุคุนะให้ครบ 20 นิ้ว (สุคุนะมี 4 แขน) แล้วจึงกำจัดยูจิซึ่งเป็นภาชนะของเทพอสูรตนนี้ในภายหลัง

ด้วยความที่ต้องการปกป้องคนอื่นไม่ให้เดือดร้อนจากคำสาป ยูจิรับข้อเสนอนี้และเข้าเรียนในโรงเรียนไสยเวทโตเกียว โดยได้รับการรับรองจากโกะโจ ซาโตรุผู้เป็นอาจารย์ของโรงเรียน จากนั้นเขาได้กลายเป็นเพื่อนร่วมชั้นกับ ฟุชิงุโระ เมงุมิและคุกิซากิ โนบาระ ผู้ใช้คุณไสยรุ่นเดียวกัน

มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายหลังยูจิเข้าเรียนที่โรงเรียนไสยเวท การที่เขากลืนนิ้วของสุคุนะเข้าไปสร้างแรงกระเพื่อมทั้งในบรรดาผู้ใช้คุณไสยและบรรดาคำสาปที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วญี่ปุ่น ท้ายที่สุดแล้วเรื่องราวในซีซันแรกก็จบลงหลังงานเชื่อมความสัมพันธ์โรงเรียนพี่น้องโตเกียว-เกียวโต ซึ่งในช่วงท้ายโดนป่วนโดย ฮานามิ แต่อาจารย์โกะโจก็เข้ามาจัดการเอาไว้แบบไม่ยากเย็นเท่าไรนัก

มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซัน 2

งานเชื่อมสัมพันธ์ถูกจัดต่อจนจบแม้ทุกคนจะผ่านการต่อสู้กับเหล่าคำสาปมาอย่างหนักหน่วง หลังจากนั้น เมงุมิได้เข้าไปพัวพันในการต่อสู้กับคำสาปซึ่งเป็นภาชนะกาฝากที่เอาไว้เก็บนิ้วของสุคุนะ ขณะที่ยูจิและโนบาระต้องต่อสู้กับเอโซและเคจิสุซึ่งเป็นครรภ์คำสาปและเอาชนะมาได้ เป็นบทพิสูจน์ว่าพวกเขาแข็งแกร่งขึ้น ส่วนทางฝั่งโกะโจได้ตั้งข้อสงสัยว่ามีผู้ทรยศในหมู่นักเรียน ทั้งหมดคือแผนลวงเพื่อให้ มาฮิโตะ มาชิงเอานิ้วของสุคุนะรวมถึงวัตถุต้องสาปอื่น ๆ ไป

ซีซัน 1 จบลงเมื่อยูจิ เมงุมิ โนบาระ รุ่นพี่แพนด้า และเซนอิง มากิ ได้รับการเสนอชื่อให้เลื่อนขั้นเป็นนักไสยเวทระดับหนึ่ง และพวกยูจิได้รับภารกิจลับมาจากอาจารย์โกะโจ

สานต่อความมันส์ ระเบิดพลังคุณไสยกับ ‘Jujutsu Kaisen’ ซีซัน 2

เรื่องราวในซีซัน 2 ของ ‘Jujutsu Kaisen’ จะย้อนเวลากลับไปปี 2006 ซึ่ง โกะโจ ซาโตรุ, เกะโท สุงุรุ และ อิเอะอิริ โชโกะ ยังเป็นนักเรียนไสยเวทปี 2 ของโรงเรียนไสยเวทโตเกียว พวกเขาได้รับภารกิจให้ปกป้องเด็กสาวมัธยมนามว่า อามาไน ริโกะ ผู้เป็น “เซโชไท (ร่างหล่อเลี้ยงดาว)” หรือร่างที่จะหลอมรวมกับ เทนเกน (ผู้ใช้คุณไสยซึ่งมีพลังถึงขนาดค้ำจุนประเทศญี่ปุ่นจากเบื้องหลัง) เพื่อเปลี่ยนกายเนื้อใหม่ ซึ่งเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นทุก 500 ปี

โกะโจ เกะโท และโชโกะ จะต้องเข้าปะทะกับผู้ใช้คุณไสยมากหน้าหลายตาที่ถูกจ้างให้เข้ามากำจัดริโกะ หนึ่งในนั้นก็คือยอดนักสู้ ฟุชิงุโระ โทจิ ผู้เป็นพ่อของฟุชิงุโระ เมงุมิด้วย

มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซัน 2

นอกจากภารกิจปกป้องริโกะ เหตุการณ์ช่วงย้อนอดีตจะเผยถึงเหตุผลที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างโกะโจกับเกะโทสิ้นสุดลง เพื่อเสริมเนื้อหาที่เคยเกริ่นไว้ในมูฟวี่ ‘มหาเวทย์ผนึกมาร ซีโร’ และในส่วนของครึ่งหลังจะเข้าสู่การต่อสู้แสนดุเดือดในอุบัติการณ์ชิบุยะ (เชื่อว่าแฟนมังงะรอคอยภาคชิบูยะกันอยู่แน่นอน)

แนะนำตัวละครหลักซีซัน 2

มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซัน 2

โกะโจ ซาโตรุ นักเรียนชั้นปีที่ 2 ของโรงเรียนไสยเวทโตเกียว ผู้สืบทอดตระกูลโกะโจ หนึ่งในสามตระกูลหลักแห่งวงการไสยเวท โกะโจคืออัจฉริยะซึ่งถือว่าเป็นผู้มีพลังคุณไสยที่ยากจะหาใครมาเทียบได้ ผิดกับบุคลิกขี้เล่น กวนประสาท และเหมือนทำตัวไร้สาระไปวัน ๆ

มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซัน 2

เกะโท สุงุรุ นักเรียนชั้นปีที่ 2 ของโรงเรียนไสยเวทโตเกียว ผู้ใช้คุณไสยควบคุมวิญญาณคำสาป แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เขากลายเป็นผู้ใช้คุณไสยฝั่งร้ายและหันมาต่อสู้กับอดีตเพื่อนรักอย่างโกะโจในภายหลัง

มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซัน 2

อิเอะอิริ โชโกะ นักเรียนชั้นปีที่ 2 ของโรงเรียนไสยเวทโตเกียว เธอเป็นผู้ใช้ไสยเวทย้อนกลับ แม้จะไม่ค่อยได้เห็นการต่อสู้มากนัก แต่ถือเป็นอีกตัวละครที่มีส่วนสำคัญต่อเรื่องราวเนื่องจากมีความสามารถในการรักษานั่นเอง

มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซัน 2

อามาไน ริโกะ เด็กสาวผู้ถูกเลือกในรอบ 500 ปี ผู้ที่จะเป็นเซโชไทเพื่อหลอมรวมร่างเข้ากับเทนเกน

มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซัน 2

ฟุชิงุโระ โทจิ ชายผู้มีนามว่า “มือสังหารผู้ใช้วิชา” เขาได้รับการจ้างวานมาให้สังหารอามาไน ริโกะ

สามารถรับชม ‘Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร’ ซีซันแรกได้ทาง Netflix, AIS Play, iQIYI, Bilibili, TrueID, Disney+ Hotstar และ Prime Video ส่วนภาค ‘Jujutsu Kaisen 0’ รับชมได้ทาง Netflix, Bilibili และ Prime Video

และอย่าลืมเตรียมตัวรับชม ‘Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร’ ซีซัน 2 ได้เลย มีกำหนดฉายวันที่ 6 กรกฏาคม 2023 นี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส