วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ‘ดาบพิฆาตอสูร: หมู่บ้านช่างตีดาบ’ ได้เดินทางมาถึงตอนที่ 3 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเรื่องราวก็ทวีความเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ และยังเป็นตอนที่เริ่มเข้าสู่การต่อสู้ซึ่งจะเกิดขึ้น ณ หมู่บ้านช่างตีดาบอย่างเต็มตัวด้วย แต่ที่เซอร์ไพรส์คนดูอย่างเราที่สุด (และน่าจะเป็นสิ่งที่หลายคนรอคอย) ก็คือการเผยความลับของอสูรข้างขึ้นฮังเท็งงู รวมถึงรายชื่อนักพากย์ใหม่ใน ‘ดาบพิฆาตอสูร หมู่บ้านช่างตีดาบ ตอนที่ 3’ นั่นเอง

คำเตือน: เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของ ‘ดาบพิฆาตอสูร: หมู่บ้านช่างตีดาบ’ ตอนที่ 3

ใน ‘Demon Slayer – ดาบพิฆาตอสูร’ ซีซัน 3 ตอนที่ 3 ผู้ชมอนิเมะจะได้รู้ความลับอันน่าตกใจของ ฮังเท็งงู อสูรข้างขึ้นลำดับที่ 4 จากอสูรร่างเล็ก ผอมแห้ง ขี้กลัว แต่หากถูกตัดคอเมื่อไร มันจะแยกร่างออกมา กลายเป็นตัวตนใหม่ที่อ่อนเยาว์และแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมทันที

ตัวตนทั้งหมดที่เราได้เห็นในตอนที่ 3 ประกอบด้วย เซคิโด (โกรธา) คาราคุ (เพลิดเพลิน) ไอเซ็ตสึ (โศกา) และอุโรงิ (ยินดี) เป็นตัวตนทั้งสี่แทนอารมณ์ 4 อย่าง ซึ่งแต่ละตัวตนก็มีรูปลักษณ์และพลังแตกต่างกัน นอกจากนี้ ufotable ยังเล่นใหญ่ เลือกใช้นักพากย์ไม่ซ้ำกันด้วย!

ดาบพิฆาตอสูร หมู่บ้านช่างตีดาบ ตอนที่ 3, Demon Slayer, Kimetsu no Yaiba

ทวิตเตอร์ทางการของ ‘ดาบพิฆาตอสูร’ ได้ทวีตเปิดเผยรายชื่อนักพากย์หรือเซย์ยูทั้ง 4 คนที่มารับหน้าที่พากย์อสูรฮังเท็งงูแต่ละร่างรวมถึงความรู้สึกของแต่ละคน ดังนี้

อุเมะฮาระ ยูอิจิโร่ (Umehara Yuichiro) ผู้พากย์อสูรโกรธาเซคิโด คุณอุเมะฮาระได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับบทนี้ว่า “ผมรับหน้าที่พากย์ เซคิโด ที่แยกตัวออกมาจากฮังเท็งงู เนื่องจากเขาคือร่างแทนอารมณ์โกรธ ผมจะทำให้เต็มที่เพื่อให้ใกล้เคียงกับอารมณ์ของเขามากที่สุดครับ ขอบคุณที่รับชม ‘ดาบพิฆาตอสูร: หมู่บ้านช่างตีดาบ’ นะครับ”

อิชิคาวะ ไคโตะ (Ishikawa Kaito) ผู้พากย์อสูรเพลิดเพลินคาราคุ คุณอิชิคาวะได้กล่าวถึงความรู้สึกของตัวเองสั้น ๆ ว่า “ผม อิชิคาวะ ไคโตะครับ ผมรับหน้าที่พากย์คาราคุร่างแยกของฮังเท็งงู ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อขัดขวางทันจิโร่และคนอื่น ๆ …เช่นเดียวกับคาราคุ…ขอให้เพลิดเพลินกับการต่อสู้ที่จะได้เห็น และขอให้ติดตาม ‘ดาบพิฆาตอสูร: หมู่บ้านช่างตีดาบ’ ไปจนจบด้วยนะครับ!”

ไซโต้ โซมะ (Saito Soma) ผู้พากย์อสูรโศกาไอเซ็ตสึ คุณไซโต้กล่าวถึงความรู้สึกของตัวเองว่า “ผม ไซโต้ โซมะ ครับ รับหน้าที่พากย์อสูรโศกา ไอเซ็ตสึ ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของผลงานอนิเมะที่มีคนรักทั่วโลกเรื่องนี้ ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเติมเต็มความรู้สึก “โศกเศร้า” นี้ โปรดติดตามรับชม ‘ดาบพิฆาตอสูร’ เพื่อดูว่าการต่อสู้แต่ละครั้งจะเป็นอย่างไรด้วยนะครับ!”

สุดท้ายคือ ทาเคอุจิ ชุนสุเกะ (Takeuchi Shunsuke) ผู้พากย์อสูรยินดีอุโรงิ คุณทาเคอุจิกล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับบทนี้ว่า “ผม ทาเคอุจิ ชุนสุเกะครับ ผมรับบทเป็นอุโรงิซึ่งเป็นอสูรที่น่าตื่นเต้นที่สุดเลย และผมเองก็สนุกมากที่ได้พากย์เป็นเขาด้วย ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะทันจิโร่และพรรคพวก ดังนั้นช่วยสนับสนุนผมจนถึงที่สุดด้วยนะครับ!”

แอบกระซิบบอกว่าความลับของฮังเท็งงูยังไม่หมดเท่านี้ การต่อสู้ที่จะเกิดขึ้นในตอนต่อ ๆ ไปจะสนุกและเข้มข้นขึ้น เชื่อว่า ‘ดาบพิฆาตอสูร’ ซีซัน 3 จะเป็นอีกหนึ่งซีซันที่เนื้อเรื่องดราม่า เข้มข้น แอ็กชันมันส์สะใจ และมาตรฐานสูงตามสไตล์ ufotable ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอน

สำหรับการแปลชื่ออสูรทั้งสี่นั้นอ้างอิงมาจากฉบับมังงะ ส่วนข้อความใด ๆ จากเซย์ยูในบทความนี้ หากมีส่วนใดตกหล่นหรือผิดพลาด ผู้เขียนก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

สามารถรับชม ‘Demon Slayer – ดาบพิฆาตอสูร’ ซีซัน 3 หมู่บ้านช่างตีดาบ ได้ทาง iQIYI, BiliBili Thailand, Prime Video, TrueID และ Netflix

ที่มา: Yuuichirou Umehara – MyAnimeList, Kaito Ishikawa – MyAnimeList, Shunsuke Takeuchi – MyAnimeList, Souma Saitou – MyAnimeList

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส