Warner Bros. Pictures ได้ปล่อยทีเซอร์แรกของ ‘Dune: Part Two’ ความยาว 45 วินาที ซึ่งเผยให้เห็นฉากสำคัญที่เป็นหนึ่งในไฮไลต์ของภาพยนตร์มหากาพย์เรื่องนี้

ต้วอย่างดังกล่าวได้เผยให้เห็นฉากที่ Paul Atreides ที่รับบทโดย ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) ใช้เครื่อง Thumper เพื่อล่อหนอนทะเลทรายยักษ์ที่เป็นสัญลักษณ์จากนิยาย ‘Dune’ ต้นฉบับ ขึ้นมาบนเนินทราย เพื่อที่เข้าจะได้กระโดดขึ้นเกาะบนตัวหนอนยักษ์ดังกล่าว ซึ่งเป็นฉากที่ผู้ชมตั้งตารอคอยเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ยังเผยให้เห็นตัวละครใหม่ นั่นคือ เจ้าหญิง Irulan ที่รับบทโดย ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh) บุตรีแห่งจักรพรรดิ Shaddam ที่ 4 และ Feyd-Rautha Harkonnen ที่รับบทโดย ออสติน บัตเลอร์ (Austin Butler) หลานชายของบารอน Vladimir Harkonnen ตัวร้ายของเรื่อง

รวมถึงโฉมหน้าของตัวละครจากภาคก่อน ไม่ว่าจะเป็น Chani (รับบทโดย เซ็นเดยา), ท่าหญิง Jessica (รับบทโดย รีเบ็กก้า เฟอร์กูสัน), Stilgar (รับบทโดย ฮาเวียร์ บาร์เดม), Gurney Halleck (รับบทโดย จอช โบรลิน) และ Glossu Rabban (รับบทโดย เดฟ บอทิสตา)

Warner Bros. Pictures ได้ปล่อยฟุตเทจของ ‘Dune: Part Two’ ในงาน CinemaCon ซึ่งมีการเปิดเผยว่า Feyd-Rautha ที่รับบทโดยบัตเลอร์นั้น มีความโหดเหี้ยมและเจ้าเล่ห์ไม่แพ้ลุงของเขาเลย และจะเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญของมหาศึกแห่ง Dune อย่างแน่นอน

‘Dune: Part Two’ ยังคงกำกับและเขียนบทโดย เดอนีส วีลเนิฟว์ (Denis Villeneuve) ซึ่งดัดแปลงจากนิยายไซไฟสุดคลาสสิกระดับขึ้นหิ้งของ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต (Frank Herbert) ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1965 และกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของวงการนิยายไซไฟและภาพยนตร์ไซไฟมาจนถึงทุกวันนี้

‘Dune: Part Two’ จะเล่าเรื่องส่วนที่เหลือของนิยายเล่มแรกในแฟรนไชส์ ‘Dune’ ของเฮอร์เบิร์ตที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเล่มที่สมบูรณ์ที่สุดในแฟรนไชส์นิยายระดับตำนานนี้ โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส