ทุกครั้งที่หนัง MCU เข้าฉายจะก่อให้เกิดกระแสอย่างหนึ่งนอกจากสเปเชียลเอฟเฟกต์หรือซูเปอร์ฮีโรขวัญใจแฟน ๆ นั่นคือการแจ้งเกิดนักแสดงที่เข้าร่วมจักรวาลคนใหม่ ไม่เว้นแม้แต่ ‘Guardians of the Galaxy Vol.3’ ที่แนะนำเราให้รู้จักหนุ่ม วิล พัลเตอร์ (Will Poulter) หนุ่มหล่อคนล่าสุดที่ทาสีทองทั้งตัวเพื่อรับบท อดัม วอร์ล็อค (Adam Warlock) คู่ต่อกรตัวฉกาจของเหล่าผู้พิทักษ์จักรวาล Beartai Buzz เลยอยากพาทุกคนไปรู้จักตัวตนและผลงานของเขา

ฝ่าฟันโรค Dyslexia ในวัยเด็ก

พัลเตอร์ลืมตาดูโลกวันที่ 28 มกราคม 1993 ในชื่อเต็มว่า วิลเลียม แจ็ก พัลเตอร์ (William Jack Poulter) เป็นพยานรักของ นีล พัลเตอร์ คุณพ่อเป็นศัลยแพทย์ด้านหัวใจและหลอดเลือดและ แครอไลน์ พัลเตอร์ คุณแม่ที่เป็นพยาบาลเติบโตในเคนยา พัลเตอร์เข้าเรียนที่โรงเรียน ฮาร์โรเดียน (Harrodian School) ที่เดียวกับซุปตาร์อย่าง โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) โดยพัลเตอร์เคยให้สัมภาษณ์ในปี 2013 เรื่องที่เขาต้องทรมานจากโรคดิสเล็กเซีย (Dyslexia) ซึ่งเป็นอาการบกพร่องในการเรียนรู้เรื่องการอ่านว่า

ไม่ว่าผมจะพยายามแค่ไหนแต่ผมก็อ่านไม่ได้ดีขึ้นเลย มันเป็นเรื่องบั่นทอนจิตใจมากสำหรับเด็กคนหนึ่งเลยนะครับ จนกระทั่งได้เจอวิชาการละครที่ผมรักมันสุดหัวใจและมันยังให้เป้าหมายในชีวิตแก่ผมด้วยครับ

และก็ทำให้พัลเตอร์เลือกเข้าเรียนที่ยูนิเวอร์ซิตีออฟบริสทอล (University of Bristol) ในปี 2012 แต่แล้วเขาก็ดรอปเรียนหลังจากผ่านไปแค่ปีเดียว โดยเขาให้สัมภาษณ์กับช่องยูธูบของจีคิวอังกฤษในรายการ ‘Actually Me’ ว่า

เป็นเรื่องจริง 100% เลยครับที่ผมดรอปเรียนจากบริสทอล ผมตั้งเป้าเข้าศึกษาในสาขาการละคอนในมหาวิทยาลัยมาตลอดชีวิต เพียงแต่ตอนนั้นผมเองก็ไม่มั่นใจว่าตัวเองจะทำอาชีพนี้ไปได้ยาวนานแค่ไหน พอได้รับการแคสต์เข้าไปแสดง ‘The Maze Runner’ ต้องขอบคุณตัวเองที่ผมเลือกออกจากการศึกษาในระบบแล้วได้เรียกตัวเองว่านักแสดงอาชีพแบบเต็มเวลาน่ะครับ

แจ้งเกิดในฐานะนักแสดงเด็ก

Beartai Buzz 5 เกร็ดน่ารู้ของ Will Poulter

ในปี 2007 พัลเตอร์ได้เปิดตัวบนจอเงินครั้งแรกกับ ‘Son of Rambo’ จากการส่งเสริมของครูสอนการละคอน เขาได้ร่วมจอกับ บิล มิลล์เนอร์ (Bill Milner) และได้รับคำชื่นชมด้านการแสดงจากนักวิจารณ์ และร่วมแสดงในรายการตลกชื่อ ‘School of Comedy’ ในปี 2008 แต่ผลงานที่น่าจะทำให้คอหนังทั่วโลกได้เห็นหน้าเขามากที่สุดได้แก่ ‘The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader’ หรือนาร์เนียภาค 3 ในปี 2010 :ซึ่งแม้หนังจะได้คำวิจารณ์กลาง ๆ แต่การแสดงของพัลเตอร์ยังคงเป็นจุดเด่นเสมอ

ก้าวสู่ดาวรุ่งฮอลลีวูด

Beartai Buzz 5 เกร็ดน่ารู้ของ Will Poulter

ในปี 2013 พัลเตอร์มีผลงานหนังตลกร่วมกับ เจนนิเฟอร์ อนิสตัน (Jennifer Aniston) และ เอ็มมา โรเบิร์ตส์ (Emma Roberts) ใน ‘We’re the Millers’ ในบทหนุ่มเนิร์ดที่ต้องกลายเป็นครอบครัวปลอม ๆ ในภารกิจขนยาเสพติดข้ามพรหมแดน โดยเขาได้รับรางวัลนักแสดงดาวรุ่งจากเวทีบาฟตา (ฺBAFTA) ซึ่งเป็นรางวัลจากผลโหวดของผู้ชมการันตรีฝีมือการแสดงและควบ 2 รางวัลได้แก่รางวัลการแสดงสุดโดดเด่นและรางวัลฉากจูบยอดเยี่ยมจากเวทีเอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ด (MTV Movie Award) ในฉากจูบสุดเซ็กซี่ระหว่างเขากับอนิสตันและโรเบิร์ตส์

และในปี 2014 พัลเตอร์ได้มีโอกาสร่วมแสดงในแฟรนไชส์หนังไซไฟผจญภัยสุดยิ่งใหญ่อย่าง ‘The Maze Runner’ หนังไตรภาคอันว่าด้วยกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องหาทางออกจากเขาวงกตมรณะที่พัลเตอร์เองก็ยอมรับว่านี่คือผลงานพลิกชีวิตของเขาอย่างแท้ทรู เพราะมีหนังติดต่อเข้ามามากมายรวมถึง ‘The Revenant’ หนังเจ้าของรางวัลออสการ์ปี 2015 หรือจะเป็น ‘Midsommar’ หนังสยองขวัญหัวก้าวหน้าของ อารี แอสเตอร์ (Ari Aster) ในปี 2020 รวมถึง ‘Black Mirror: Bandersnatch’ หนังอินเทอร์แอ็กทีฟที่ให้ผู้ชมตัดสินชะตาตัวละครเองทางเน็ตฟลิกซ์ (Netflix)

และล่าสุดนอกจากการที่เขาได้รับเลือกจากมาร์เวล สตูดิโอให้รับบท อดัม วอร์ล็อค ตัวละครสุดเท่ที่จะมีบทบาทต่อไปหลังจาก ‘Guardians of the Galaxy Vol.3’ แล้ว ปีที่ผ่านมาเขาเพิ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอมมี่อวอร์ดจากซีรีส์ ‘Dope Sick’ อีกด้วย

แจ้งเกิดบนอินเทอร์เน็ตจากมีม

https://www.instagram.com/p/Ba18PTtFvmG/?utm_source=ig_web_copy_link

หากใครเคยชม ‘Toy Story’ คงคุ้นเคยกับตัวละครอันเป็นที่รักอย่าง บัซ ไลต์เยียร์ หรือนายอำเภอวูดดี้เป็นอย่างดี และอีกหนึ่งตัวละครจากโลกภาพยนตร์ในปี 1995 ที่ก้าวข้ามสื่อมาสู่อินเทอร์เน็ตอย่าง ซิด ตัวละครวายร้ายในหนังนั่นเอง และหลังจากมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตได้โพสต์ภาพเปรียบเทียบระหว่างพัลเตอร์กับตัวละครซิด โดยเฉพาะคิ้วของเขาที่ถือว่าโดดเด่นอย่างมาก จนในปี 2021 พัลเตอร์เลยฉลองศรัทธาด้วยการสวมเสื้อยืดหัวกระโหลกแล้วถือฟิกเกอร์ บัซ ไลต์เยียร์ และวูดดี้ในมือแล้วถ่ายภาพลงอินสตาแกรมซะเลย

ถึงตัวทาสีทองแต่หัวใจสีชมพู

Beartai Buzz 5 เกร็ดน่ารู้ของ Will Poulter

พัลเตอร์เพิ่งยอมรับว่าเขากำลังคบหาดูใจกับ บ็อบบี้ ที (Bobby T) นางแบบวัย 29 ปีชาวไอร์แลนด์สังกัดฟอร์ดโมเดลส์ (Ford Models) โดยเธอมีลูกติด 1 คนชื่อแดเนียล (Daniel) โดยหลักฐานเชิงประจักษ์คือภาพจากปาปารัสซีที่ถ่ายโมเมนต์จูบดูดดื่มในชุดออกกำลังกายของทั้งคู่

ที่มา

nytimes

Meme Guy

9gags

eonline

BritishGQ

wikipedia

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส