แอนโทนี่ และ โจ รุสโซ (Anthony, Joe Russo) สองพี่น้องผู้กำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรของ Marvel Studios ที่ประสบความสำเร็จสูงอย่าง ‘Captain America: Civil War’ (2016), ‘Avengers: Infinity War’ (2018) และ ‘Avengers: Endgame’ (2019) ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ SmartLess ว่าพวกเขารักแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ เป็นอย่างมาก

ทั้งคู่กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้มีโอกาสพูดคุยเบื้องต้นเกี่ยวกับการกลับมาร่วมงานกับ เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ประธาน Marvel Studios อีกครั้ง โดยในตอนนั้นไฟกีได้เล็งจะเข้ามาพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Star Wars’ เรื่องหนึ่ง

Joe and Anthony Russo
แอนโทนี่ และ โจ รุสโซ ในกองถ่าย ‘Avengers: Infinity War’

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน 2019 ที่ผ่านมา Lucasfilm และ อลัน ฮอร์น (Alan Horn) ซึ่งดำรงตำแหน่งซีซีโอของ Disney ในตอนนั้น ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ ‘Star Wars’ ของไฟกี โดยวางตัวให้ ไมเคิล วอลดรัน (Michael Waldron) มือเขียนบทจาก ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ (2022) มาเป็นผู้เขียนบทร่างให้ แต่โปรเจกต์ดังกล่าวกลับไม่มีความคืบหน้า และไม่มีผู้กำกับคนใดเข้ามาคุมโปรเจกต์นี้อย่างเป็นทางการ

ต่อมามีข่าวลือว่า Lucasfilm และ Disney ได้สั่งระงับการพัฒนาโปรเจกต์ ‘Star Wars’ ของไฟกี และโปรเจกต์ ‘Rogue Squadron’ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับฝูงบิน X-Wing ของผู้กำกับหญิงเก่ง แพตตี เจนคินส์ (Patty Jenkins) จาก ‘Wonder Woman’ (2017) เพื่อกำหนดทิศทางของแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ใหม่

อย่างไรก็ดี แคทลีน เคนเนดี (Kathleen Kennedy) ประธาน Lucasfilm นั้น ไม่เคยยืนยันว่าได้ถูกยุบโปรเจกต์ดังกล่าวของไฟกีไปแล้วอย่างเป็นทางการ แต่จากการที่เธอได้ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่มากมายในอีเวนต์ Star Wars Celebration 2023 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมิได้เอ่ยถึงโปรเจกต์ของไฟกีแต่อย่างใดนั้น ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าโปรเจกต์ดังกล่าวไม่อยู่ในแนวทางการพัฒนาของ Lucasfilm ต่อไปแล้ว

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส