Wicked Lights ศิลปินสายเลือดไทยกับงานคุณภาพระดับอินเตอร์ ปล่อยซิงเกิลใหม่ “Have A Nice Dream” พร้อมมิวสิกวิดีโอกำกับโดย ไมเคิล เทย์เลอร์ แจ็กสัน (Michael Taylor Jackson) ถ่ายทำด้วยทีมโปรดักชันในประเทศอาร์เจนติน่า

“Two Charuson” ศิลปินและนักดนตรีในนาม “Wicked Lights” ผู้คร่ำหวอดกับงานเพลงเบื้องหลังมายาวนานกลับมาอีกครั้ง หลังจากปล่อยอัลบั้มแรก ‘Brave Face’ ไปเมื่อกุมภาพันธ์ปี 2022 และยังคงใช้เวลาในการทำเพลงอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีฐานแฟนเพลงเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป

Wicked Lights

หลังจากสถานการณ์ของโควิดกลับมาดีขึ้น ครั้งนี้ Two Charuson เลือกปล่อย EP ทั้งหมด 4 เพลง ที่ชื่อเดียวกับซิงเกิลแรก “Have A Nice Dream” ให้เป็นอีกบทพิสูจน์ทั้งศักยภาพในการเขียนเนื้อร้องและทำนองของ Two ไปจนถึงความประณีตของทุกรายละเอียด ซึ่งในแต่ละเพลงนั้นยังคงชั้นเชิงในการแต่งเนื้อร้องที่อยากให้คนตีความไปในมุมมองของแต่ละคน และเพิ่มในเรื่องการลำดับเรื่องราว โดยให้ดนตรีทำหน้าที่นำเราทุกคนเข้าไปสู่ความหมายที่แท้จริงของแต่ละเพลง ที่จะไม่เหมือนกับงานที่เคยได้ฟังมาใน Brave Face

Single “Have A Nice Dream”

งานอินดี้โฟล์กถูกเพิ่มเติมด้วยลูกเล่นจากดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมทั้งซาวด์ของเครื่องสายที่สามารถเติมเต็มและเพิ่มมิติ ซึ่งเป็นวิธีที่เขาถนัดโดยเฉพาะซิงเกิลเปิดตัวอย่าง “Have A Nice Dream” ที่ Two เล่าว่า มันเป็นเพลงเล่าถึงความฝันหลังจาก pandemic อันยาวนาน เขาพูดถึงช่วงเวลาที่ได้ออกเดินทาง หรือการได้เล่นดนตรีต่อหน้าผู้คนอีกครั้ง หรือแม้แต่การที่ชีวิตยังได้มีโอกาสแบ่งปันความรู้สึกและเรื่องราวต่าง ๆ ให้กับคนอื่นที่ยังคงอยู่รอบตัว ซึ่ง Two บอกว่าอุปสรรคและกำแพงที่ยากที่สุดที่เขาเพิ่งก้าวข้ามมาได้  นั่นก็คือความเจ็บปวดจากอดีต ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบไหนก็ตาม และในบางการต่อสู้ ไม่ว่าจะเพียงเพื่อความฝันของตัวเอง หรือเพื่อความฝันของคนอื่นก็ตามในบางครั้ง

Have A Nice Dream เป็นอีกเพลงจาก Wicked Lights ที่ Two อยากบอกเราทุกคนเป็นนัย ๆ ว่า เมื่อเวลาผ่านไป กำแพงในใจนั้นจะค่อย ๆ ทลายลง เมื่อถึงวันนั้น อย่าลืมออกไปไล่ล่าความฝัน เรียนรู้จากสิ่งที่ผ่านมา และขอให้ทุกคนฝันดีในทุกคืน

ในส่วนของงานโปรดักชัน มิวสิกวิดีโอของซิงเกิลนี้ถ่ายทำโดย ไมเคิล เทย์เลอร์ แจ็กสัน และทีมงานจากประเทศอาร์เจนตินา ที่ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านงาน Choreograph ของตัวแสดงที่แอบแฝงความลึกลับ คงความเป็นนามธรรม และมืดมนเอาไว้

มาสัมผัสกับท่วงทำนองที่ลึกลับ ลุ่มลึก และสง่างามจาก “Have A Nice Dream” ของ Wicked Lights และเตรียมพร้อมรอฟัง EP ‘Have A Nice Dream’ เร็ว ๆ นี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส