หลังจากมีข่าวลือที่ทำให้หลายคนใจเต้นตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ออกมาว่า หลังฉายรอบทดสอบผลตอบรับซีรีส์ ‘One Piece’ นั้นออกมาค่อนข้างแย่จนหนึ่งในทีมงานต้องออกมาแก้ข่าวว่ามันเป็นข่าวปลอม! วันนี้แฟน ‘One Piece’ และคนที่รอติดตามซีรีส์เรื่องนี้ทาง Netflix อยู่อาจจะสบายใจขึ้นมาได้ (อีกนิด) หลังมีข้อความจากอาจารย์ เออิจิโร โอดะ (Eiichiro Oda) ฝากมาถึงแฟนคลับผ่านทวิตเตอร์ออฟฟิเชียลของ Netflix

เนื้อหาของแถลงการณ์จากอาจารย์โอดะกล่าวสั้น ๆ ถึงปัญหาที่เจอเมื่อต้องทำงานร่วมกับ Tomorrow Studios และ Netflix เนื่องจากความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรม แต่หลังจากเวลาผ่านไปทุกคนก็ทุ่มเททำงานหนักและปรับตัวเข้าหากันได้อย่างยอดเยี่ยม

อาจารย์โอดะยังกล่าวอีกว่านี่อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายในช่วงชีวิตของเขาที่จะพา ‘One Piece’ ออกสู่สายตาชาวโลก และเขาอยากดูแลทุกอย่างเองขณะที่ยังสามารถทำได้ นี่คือเหตุผลหลักที่ทำให้ตอบรับการสร้างซีรีส์เรื่องนี้เมื่อปี 2016 โดยทาง Netflix เองก็ทุ่มเททรัพยากรในการสร้าง และสัญญาว่าจะไม่เปิดตัวซีรีส์เรื่องนี้เด็ดขาดจนกว่าเขาจะพอใจ แม้ว่ากำหนดการที่วางไว้ตอนแรกคือจะเปิดตัวภายในปี 2023 ก็ตาม

ถือว่าเป็นแถลงการณ์จากอาจารย์โอดะที่ทำให้หลายคนรู้สึกสบายใจขึ้นมาได้ ที่สำคัญเชื่อว่าทุกคนก็ต้องอยากให้ผลงานมังงะที่พวกเรารักเรื่องนี้ออกมาดีด้วยแน่นอน

ซีรีส์ ‘One Piece’ มีกำหนดเปิดตัวทาง Netflix ภายในปี 2023 (แต่หากอาจารย์โอดะยังไม่พอใจ กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

ที่มา: Netflix | Facebook, siliconera.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส