อนาคตของ โจนาธาน เมเจอร์ส (Jonathan Majors) ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ยังอยู่ในสถานะลูกผีลูกคน หลังจากที่เขาโดนข้อหาทำร้ายร่างกายแฟนสาว แล้วทั้งผู้จัดการและเอเยนซี่ต่างก็โบกมือลาไปตาม ๆ กัน ที่เหลือก็รอต้องลุ้นกันต่อไปว่า เขาจะโดนถอดออกจากบท แคงผู้พิชิตหรือไม่ ถ้าผลออกมาทางนี้ ทางมาร์เวลก็จำต้องเปลี่ยนนักแสดงผู้รับบทเป็นแคง

ชุควูดิ อิวูจิ

ก็พอดีกับที่สัปดาห์นี้ Guardians of the Galaxy Vol.3 เข้าโรงฉาย แฟน ๆ มาร์เวลหลายคนที่ได้รับชมกันแล้ว ต่างก็ส่งเสียงเชียร์ผ่านทางทวิตเตอร์กันว่า ชุควูดิ อิวูจิ (Chukwudi Iwuji) ผู้รับบท High Evolutionary วายร้ายของเรื่อง น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดที่จะมารับช่วงในบทแคงต่อจากเมาเจอร์ส แล้วจากที่แคงได้แนะนำตัวเองไปแล้วใน Ma Ant-Man and The Wasp: Quantumania ว่าตัวเขานั้น มีหลายภาพลักษณ์ หลายตัวตน จึงเป็นเรื่องง่ายมากที่จะใช้จุดนี้อธิบายถึงการเปลี่ยนแปลงตัวตนใหม่

“ผมเห็นบางคนบอกว่าอยากได้ ชุควูดิ อิวูจิ มาแทนที่ โจนาธาน เมเจอร์ส ถ้าเกิดว่าจะต้องเปลี่ยนนักแสดงในบท แคง เพราะเห็นว่าอิวูจิยอดเยี่ยมแค่ไหนใน Guardians of the Galaxy Vol.3 คนอื่น ๆ คิดเห็นว่าอย่างไรกันบ้างครับ ? คือถ้ามันเป็นแบบนั้นจริง ๆ ผมว่าอธิบายไปเลยแล้วกันว่า High Evolutionary ก็เป็นร่างอวทาร์หนึ่งของแคง”

ทวีตหนึ่งที่เห็นพ้องกับกระแสเชียร์อิวูจิในช่วงนี้


และอีกทวีตหนึ่งที่ได้ยอดไลก์มากกว่า 22,xxx ครั้ง “ถ้ามาร์เวลจะต้องเปลี่ยนตัวแสดงใหม่ในบทแคง ฉันขอเสนอ ชุควูดิ อิวูจิ เลยนะ”


“ฉันไม่รู้จะสาธยายอย่างไรให้มากพอว่า ชุควูดิ อิวูจิ เพอร์เฟกต์สุดแล้วสำหรับบทบาทนี้”
“ตั้งแต่เห็นวายร้ายในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลมาทั้งหมด ก็มี High Evolutionary นี่แหละที่บ้าระห่ำสุดแล้ว ถ้ามาร์เวลจะต้องหานักแสดงใหม่ในบทแคงนะ ก็อ้างถึงตรงนี้ได้เลยว่า High Evolutionary เป็นอีกร่างหนึ่งของแคง”

แล้วก็ยังมีทวีตในทิศทางเดียวกันนี้ตามออกมาอีกมาก จนขณะนี้ กระแสเชียร์ให้อิวูจิเป็นแคงคนใหม่ก็ได้รับความสนใจอย่างมากในโลกโซเชียล และเป็นไปได้อย่างมากที่มาร์เวลจะต้องได้เห็นกระแสเชียร์นี้ ถึงแม้ว่าทางมาร์เวลยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ว่าจะมีการเปลี่ยนนักแสดงในบทแคงหรือไม่ แต่อย่างน้อยทางมาร์เวลก็ได้รับรู้แล้วว่า มีนักแสดงอีกหนึ่งคนเป็นตัวเลือกที่แฟน ๆ มาร์เวลอ้าแขนต้อนรับ

ตอนนี้เมเจอร์สได้ถ่ายทำฉากของเขาในบทแคง ในซีรีส์ Loki ซีซัน 2 เสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้ว และงานของเขาอันดับต่อไปในมาร์เวลก็คือ การกลับมาเป็นแคง ในฐานะวายร้ายหลักที่เหล่าอเวนเจอร์สจะต้องต่อกรใน vengers: The Kang Dynasty ที่มีกำหนดเปิดกล้องในช่วงต้นปี 2024 เพื่อจะให้ทันกำหนดฉายภายในปี 2025 สถานการณ์ในขณะนี้ ก็พอคาดเดาได้ว่า ทางผู้บริหารมาร์เวลต่างก็กำลังรอดูผลว่า ผลการตัดสินคดีของเมเจอร์สจะออกมาเป็นอย่างไร แล้วค่อยลงความเห็นกันอีกทีว่าจะเอาอย่างไรกับอนาคตของเมเจอร์สในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลนี้ ถ้าผลออกมาในทางลบก็ฟันธงได้เลยว่าต้องเปลี่ยนตัวผู้รับบทแคงอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู Guardians of the Galaxy Vol.3 ขณะนี้หนังกำลังลงโรงฉายทั่วประเทศ ก็แนะนำให้ไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองกันซิว่า ชิควูดิ อิวูจิ ฝากฝีมือการแสดงได้อย่างน่าประทับใจจริงตามเสียงเชียร์ อย่างที่ข่าวรายงานมาหรือไม่ และเขาเหมาะสมที่จะเป็นแคงคนใหม่หรือไม่

ที่มา : movieweb