Disney ได้ปล่อยคลิปโปรโมตเพลง ‘Part of the World’ ที่ขับร้องโดย ฮัลลี เบลีย์ (Halle Bailey) ในบท เงือกสาว Ariel ในภาพยนตร์ ‘The Little Mermaid’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ซึ่งเผยให้เห็นศักยภาพการร้องเพลงของเบลีย์ การแสดงออกถึงสีหน้า และน้ำเสียง ที่ลงตัวมาก ๆ ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าผู้กำกับ ร็อบ มาร์แชลล์ (Rob Marshall) เลือกนักแสดงไม่ผิดจริง ๆ แม้จะมีกระแสวิจารณ์ในแง่ลบมากมายก่อนหน้านี้

นี่เป็นหนึ่งในฉากที่สำคัญมากในแอนิเมชันต้นฉบับสุดคลาสสิกเมื่อปี 1989 โดยตัวภาพยนตร์เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันได้การออกแบบฉากดังกล่าวให้มีความใกล้เคียงต้นฉบับมากที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นว่าแอเรียลต้องการขึ้นไปอาศัยบนพื้นโลกเช่นเดียวกับมนุษย์ทั่วไปมากเพียงไร

‘Part of Your World ยังเป็นหนึ่งในเพลงประกอบที่โดดเด่นมากที่สุดจากแอนิเมชันต้นฉบับ จากฝีมือการประพันธ์ของ ฮาวเวิร์ด แอชมาน (Howard Ashman) และ อลัน เมนเคน (Alan Menken) นอกเหนือจากเพลง ‘Under the Sea’ และ ‘Kiss the Girl’

สำหรับ ‘The Little Mermaid’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนั้น นอกจากจะใส่เพลงต้นฉบับข้างต้นเข้ามาแล้ว ก็ยังได้ ลิน-มานูเอล มิแรนดา (Lin-Manuel Miranda) ที่เข้าชิงรางวัลออสการ์จากแอนิเมชัน ‘Moana’ (2017) และ ‘Encanto’ (2022) มาแต่งใหม่ให้ เพื่อยกระดับให้ ‘The Little Mermaid’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนี้ มีความร่วมสมัยและเข้าถึงผู้ชมกลุ่มผู้ใหญ่มากขึ้น

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ที่ Disney จะปล่อยคลิปโปรโมตเพลงประกอบภาพยนตร์ ‘The Little Mermaid’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ให้ชมมากขึ้น ก่อนจะถึงกำหนดการฉายในวันที่ 25 พฤษภาคม 2023 นี้ โดยหนึ่งในนั้นอาจเป็นเพลง ‘Under the Sea’ ที่ได้ เดวีด ดิกส์ (Daveed Diggs) ซึ่งเคยร่วมงานกับมิแรนดาในละครเวที ‘Hamilton’ มาก่อนแล้ว มาขับร้องในเวอร์ชันที่แตกต่าง และมีจังหวะที่สนุกสนานมากกว่าเดิม

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส