Universal Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างเต็มเวอร์ชันแรกของ ‘Oppenheimer’ ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญล่าสุดของผู้กำกับที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นตัวพ่อของวงการฮอลลีวูดในปัจจุบันอย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ซึ่งคราวนี้หันมาเล่นเรื่องราวด้านมืดในจิตใจของมนุษย์อย่างจริงจังมากขึ้น

‘Oppenheimer’ เป็นเรื่องราวของ เจ. รอเบิร์ต ออปเพนไฮเมอร์ ‘J. Robert Oppenheimer’ นักฟิสิกส์ชาวอเมริกันที่คิดค้นระเบิดปรมาณูได้เป็นคนแรกของโลก ซึ่งเป็นการวมทีมนักแสดงชั้นแนวหน้าของฮอลลีวูดเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น คิลเลียน เมอร์ฟี (Cillian Murphy), เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt), แมตต์ เดมอน (Matt Damon), โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) และ ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh)

ตัวอย่างล่าสุดนี้มีแก่นอยู่ที่ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีในการตัดสินใจครั้งประวัติศาสตร์ที่เป็นจุดสิ้นสุดของสงครามโลกครั้งที่ 2 และเปลี่ยนประวัติศาสตร์โลกไปตลอดกาล โดยมีพื้นหลังเป็นการแข่งขันพัฒนาระเบิดปรมาณูระหว่างสหรัฐฯ กับเยอรมนี และเส้นแบ่งระหว่างความถูกต้องกับความชั่วร้ายที่ดูเลือนลางบนความท้าทายในการพัฒนานวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์

ตัวอย่างดังกล่าวยังเผยให้เห็นว่า นักวิทยาศาสตร์หลายคนสงสัยว่าระเบิดปรมาณูนั้นจะสร้างผลดีมากกว่าผลเสียในอนาคตหรือไม่ รวมฉากการปรากฏตัวของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (Albert Einstein) นักฟิกสิกส์ระดับตำนานที่รับบทโดย ทอม คอนติ (Tom Conti) ซึ่งแสดงออกทางสีหน้าชัดเจนว่าผิดหวังที่ทฤฏีสัมพัทธภาพทั่วไป (GR) ของเขานั้น ถูกนำมาดัดแปลงเป็นหนึ่งในปัจจัยการพัฒนาระเบิดปรมาณู และส่งผลร้ายอย่างใหญ่หลวงต่อมนุษยชาติในเวลาต่อมา

อีกส่วนที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของภาพนตร์โนแลนก็คือ ดนตรีประกอบที่เราอารมณ์และบีบให้ผู้ชมรู้สึกกดดัน ซึ่งยังคงได้ ลุดวิก เยอรันส์ซอน (Ludwig Göransson) ที่เคยร่วมงานกันมาแล้วใน ‘Tenet’ กล้บมาประพันธ์สกอร์อันยิ่งใหญ่ให้อีกครั้ง

‘Oppenheimer’ มีกำหนดฉายวันที่ 20 กรกฎาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส