‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ ยังคงครองอันดับที่ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ โดยกวาดรายได้เพิ่มไปอีก 60.5 ล้านเหรียญ ลดลงเพียง 48.9% ซึ่งเป็นสถิติรายได้สัปดาห์ที่ 2 ที่ดีที่สุดของแฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe) ของ Marvel Studios นับตั้งแต่ช่วงหลังวิกฤติการแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังทำรายได้ในสัปดาห์ที่ 2 ลดน้อยลงกว่า 2 ภาคก่อน ที่มีสถิติรายได้ลดลงประมาณ 55% รวมถึงภาพยนตร์ในอีก 2 เรื่อง ในยุคหลัง Covid-19 อย่าง ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ และ ‘Ant-Man in the Wasp: Quantumania’

รายได้รวมของ ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ ในสหรัฐฯ นั้น อยู่ที่ 213.2 ล้านเหรียญ และทำรายได้รวมทั่วโลกไป 475.7 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 250 ล้านเหรียญ พร้อมกับได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และผู้ชมไปมากมาย

นั่นส่งผลทำให้ ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ MCU เพียงไม่กี่เรื่องที่สามารถประคองแฟรนไชส์นี้ต่อไปได้ ท่ามกลางภาพยนตร์หลายเรื่องในช่วงหลังที่ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก

อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ยังแรงไม่ตกคือ ‘The Super Mario Bros. Movie’ ที่ทำรายได้สัปดาห์ที่ 6 เพิ่มไปอีก 13 ล้านเหรียญ ส่งผลให้รายได้รวมในสหรัฐฯ นั้น อยู่ที่ 535.6 ล้านเหรียญ และรายได้รวมทั่วโลกอยู่ที่ 1,210 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ

ด้วยความสำเร็จด้านรายได้อย่างมหาศาล ทำให้ ‘The Super Mario Bros. Movie’ ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 ของภาพยนตร์แอนิเมชันทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล รองจาก ‘Incredibles 2’, ‘Frozen’ และ ‘Frozen II’ ที่ทำไว้ 1,242 ล้านเหรียญ, 1,284 ล้านเหรียญ และ 1,453 ล้านเหรียญ ตามลำดับ

The Super Mario Bros. Movie

ที่มา : BoxOfficeMojo, ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส