‘Knights of the Zodiac’ หรือ ‘Saint Seiya: The Beginning’ ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากมังงะชื่อดังของญี่ปุ่นในยุค 1980s ได้กลายเป็นอีกหนึ่งความล้มเหลวบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ โดยเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐฯ ไปด้วยรายได้เพียง 556,800 เหรียญ (ประมาณ 19.1 ล้านบาท) จากทุนสร้างที่สูงถึง 60 ล้านเหรียญ (ประมาณ 2,060 ล้านบาท)

นี่ทำให้ ‘Knights of the Zodiac’ อาจกลายเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากมังงะชื่อดังของญี่ปุ่นที่ประสบความล้มเหลวบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ ตามหลัง ‘Dragonball Evolution’ เมื่อปี 2009 ของผู้กำกับ เจมส์ หว่อง (James Wong) จาก ‘Final Destination’ (2000) และ ‘The One’ (2001) ที่เปิดตัวด้วยรายได้ 4.7 ล้านเหรียญ และทำรายได้ทั่วโลกสุทธิไป 55.7 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 30 ล้านเหรียญ

ในขณะนี้ ‘Knights of the Zodiac’ ได้เข้าฉายในประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกแล้ว โดยประเทศที่ทำรายได้สูงสุดคือเม็กซิโก ซึ่งทำไปถึง 1.7 ล้านเหรียญ และรายได้รวมทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 5.2 ล้านเหรียญ (ประมาณ 178.3 ล้านบาท)

Knight of the Zodiac

ทั้งนี้มีความเป็นไปได้สูงที่รายได้ในสัปดาห์ถัดไปของ ‘Knights of the Zodiac’ จะยิ่งลดต่ำลงกว่านี้อีก เนื่องจากเข้าฉายในช่วงเดียวกับ ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ ที่มีฐานแฟน ๆ จำนวนมากติดตามอยู่เป็นทุนเดิม และต้องเจอกับคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง ‘Fast X’ ที่กำลังจะเข้าฉายด้วย

อย่างไรก็ดี ยังมีภาพยนตร์ดัดแปลงจากมังงะที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้อยู่บ้าง ยกตัวอย่างเช่น ‘Alita: Battle Angel’ (2019) ที่อำนวยการสร้างโดย เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) และกำกับโดย โรเบิร์ต รอดริเกซ (Robert Rodriguez) ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกไป 405 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 140 ล้านเหรียญ เป็นต้น

ที่มา : CBR, BoxOfficeMojo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส