นอกจากแฟน ๆ แฟรนไชส์ Fast ชื่นชมว่า Fast X เป็นภาคที่กลับมาเข้าที่เข้าทางมากขึ้น หลังจากที่ F9 เวอร์วังเกินไปจนออกนอกอวกาศ อีกจุดหนึ่งที่แฟน ๆ ยังชื่นชมกันมาก ก็คือการแสดงของ เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ในการรับบทเป็น ดันเต้ เรเยส ตัวร้ายของภาคนี้ได้อย่างมีสีสัน และเป็นจุดที่ดีที่สุดในภาคนี้ แต่สำหรับตัวโมโมอาเองนั้น เขาได้เผยระหว่างงานแถลงข่าวว่า ตัวเขาเองรู้สึกผิดหวังที่ภาคนี้เขาได้ขับรถน้อยไป และเขาคิดว่าในภาคต่อไปนั้น เขาน่าจะมีโอกาสได้ชิ๋งมากกว่านี้

“เรื่องที่ผมผิดหวังที่สุด คือผมไม่ได้ขับรถมากกว่านี้ครับ ซึ่งภาคต่อไปผมน่าจะได้ขับรถมากขึ้น และนี่ล่ะเป็นข้อเรียกร้องมากที่สุดของผมแล้ว ผมคิดว่าผมจะไปหัดขับรถเลยนะ ผมอยากจะหัดขับอะไรเท่ ๆ แบบนั้นดูบ้าง ส่วนมอเตอร์ไซค์น่ะ ผมขี่เป็นเองอยู่แล้ว ที่เห็นในหนังน่ะ 80% ผมขี่เองนะ ซึ่งมันเป็นเรื่องเยี่ยมมาก ผมนี่โคตรดีใจเลยที่พวกเขายอมให้ผมเล่นเอง แต่ว่าการที่นักแสดงเล่นฉากสตันท์เองแล้วถ้าพลาดขึ้นมาก็เป็นอันตรายกับหนังทั้งเรื่อง ที่เหลือนั่นสตันท์แมนเลยรับไปแสดงแทน แต่ผมก็ยังอยากขับเองมากกว่านี้จริง ๆ นะ”

อย่างที่แฟน ๆ Fast ทราบกันดีว่า Fast X ภาคปิดตำนานแฟรนไชส์ Fast ได้ถูกซอยแบ่งออกเป็น 2 เรื่อง หรืออาจจะ 3 เรื่อง อย่างที่ วิน ดีเซล เอ่ยมาล่าสุด และ เจสัน โมโมอา ก็ได้รับมอบภาระหน้าที่สำคัญในการเป็นวายร้ายที่ร้ายกาจที่สุดในแฟรนไชส์ ที่พาภาวะวิกฤตครั้งใหญ่มาสู่ดอมและครอบครัว นั่นทำให้บทบาทของ ดังเต้ เรเยส ได้สานต่อไปใน Fast X : Part 2 ซึ่งเป็นเรื่องที่โมโมอาคาดหวังว่าบทของเขาในภาคต่อไปจะได้มีโอกาสซิ่งมากกว่านี้

Fast X เข้าฉายแล้วในวันนี้ และเป็นการลงสมรภูมิในช่วงเวลาที่ดุเดือดจริง เพราะหนัง Galaxy Vol. 3 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้าก็ยังทำรายได้ดีอยู่ และสัปดาห์หน้า The Little Mermaid ของดิสนีย์ก็จะเปิดตัวมาแย่งพื้นที่ทันที ก็น่าติดตามว่าภายในสัปดาห์แรกนี้ Fast X จะกวาดรายได้ไปเพียงใด

ที่มา : movieweb