เว็บไซต์ Comicbook ได้รายงานว่า ‘The Super Mario Bros. Movie’ ทำสถิติที่ค่อนข้างแปลกของ Rotten Tomatoes เว็บไซต์วิจารณ์ภาพยนตร์ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก โดยแบ่งระด้บคำวิจารณ์เป็น “มะเขือ” (Rotten) สำหรับคำวิจารณ์ตั้งแต่ 0% – 59% และ “สดใหม่” (Fresh) สำหรับคำวิจารณ์ตั้งแต่ 60% – 100%

รายงานดังกล่าวระบุว่า ‘The Super Mario Bros. Movie’ เป็นภาพยนตร์ที่รับคะแนนวิจารณ์ระดับ “มะเขือเน่า” จาก Rotten Tomatoes ที่ทำรายได้ในสหรัฐฯ สูงสุด ซึ่งภาพยนตร์แอนิเมชันสุดฮิตนี้ได้รับคะแนนวิจารณ์ไปเพียง 59% จากนักวิจารณ์จำนวน 261 คน แต่ทำรายได้ในสหรัฐฯ ไป 549.29 ล้านเหรียญ แล้วในขณะนี้

The Super Mario Bros. Movie

ไม่แน่ใจว่าจะเป็นความภูมิใจหรือไม่ แต่นี่เป็นการทำลายสถิติที่ ‘The Lion King’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันเมื่อปี 2019 เคยถือครองไว้ โดยภาพยนตร์ดังกล่าวได้คะแนนวิจารณ์ในระดับมะเขือเน่าไป 52% ในขณะที่ทำรายได้ในสหรัฐฯ ไป 543 ล้านเหรียญ

The Lion King

นอกจาก ‘The Super Mario Bros. Movie’ จะเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในสหรัฐฯ สูงสุดในปี 2023 ในตอนนี้แล้วนั้น ก็ยังเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทั่วโลกสุดในปี 2023 ณ ขณะนี้ด้วย โดยทำรายได้ไปแล้วถึง 1,239 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ โดยตัวภาพยนตร์ได้รับคำวิจารณ์จากฝั่งผู้ชมไปสูงถึง 96% ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ‘The Suer Mario Bros. Movie’ สามารถสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชมทั่วไปและแฟน ๆ ที่ติดตามวิดีโอเกม Super Mario Bros. ได้มากกว่ามาตรฐานที่นักวิจารณ์มืออาชีพได้ตั้งเอาไว้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส