ย้อนไปในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2013 ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ ‘Furious 7’ พักกองถ่ายกันอยู่ พอล วอล์กเกอร์ (Paul Walker) นักแสดงนำอาศัยเวลาตรงนี้กลับบ้านเตรียมตัวอยู่กับครอบครัว และลูกสาวมีโดว์วัย 15 ปี เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง แต่แล้ววันหนึ่ง จู่ ๆ ก็มีข้อความจากโทรศัพท์มือถือของเขาเด้งขึ้นมา ซึ่งเขาไม่รู้เลยว่ามันจะเป็นข้อความที่ส่งให้เขาต้องจากโลกนี้ไป

เชอร์ริล วอล์กเกอร์ (Cheryl Walker) คุณแม่แท้ ๆ ของพอล เคยแชร์เหตุการณ์และคำพูดของพอลในเช้าวันที่เขาเสียชีวิตไว้ว่า

“ในเช้าวันนั้นเรามีช่วงเวลาที่ดีร่วมกันมาก เรานั่งคุยกันในห้องครัวพร้อมกับกำลังวางแผนสำหรับวันหยุดที่กำลังจะมาถึง จริง ๆ เขาลืมว่าตัวเองต้องไปร่วมงานงานหนึ่ง ซึ่งเขาก็ได้รับข้อความนั้นแล้วอุทานขึ้นมาว่า ‘แย่แล้ว ผมว่าผมต้องไปที่ไหนสักที่!’ ”

เชอร์ริลเล่าต่อว่า หลังจากนั้นพอลก็ลุกออกจากบ้านไป ซึ่งเธอเองก็ไม่คิดว่านั้นจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เธอได้พบหน้าลูกชายของตัวเอง

ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ระหว่างเดินทางกลับจากการไปร่วมงานการกุศล Reach Out Worldwide ที่พอลก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2010 ที่ซานตา คลาริตา พอลและโรเจอร์ โรดาส (Roger Rodas) เพื่อนสนิทของเขาก็ขับ Porche Carrera GT สีแดง พุ่งชนต้นไม้จนทำให้ทั้งคู่เสียชีวิตลง

วอล์กเกอร์กับลูกสาว

งานการกุศลดังกล่าวหนุ่มพอลก่อตั้งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ภัยพิบัติทั่วโลก หลังจากไปด้วยวัยเพียง 40 ปี เชอร์ริลออกมาให้สัมภาษณ์ถึงลูกชายของเธออีกครั้งว่า 

“หลายคนอาจจะคิดว่า โธ่เขาก็แค่นักแสดงที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่เขาเป็นมากกว่านั้น เขาคือชายที่น่าทึ่ง ทุกวันนี้ฉันยังได้รับจดหมายจากผู้คนจำนวนมากที่ส่งมาถึงพอล หลายคนบอกว่าพอลสร้างความแตกต่างให้กับชีวิตของพวกเขา นี่เป็นเรื่องที่น่าดีใจอย่างมาก ที่เขาไม่เคยถูกลืม”

ที่มา people

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส