เมื่อวานแบไต๋เพิ่งลงข่าวที่นักข่าวไปถาม แซม ฮาร์เกรฟ (Sam Hargrave) ผู้กำกับหนัง Extraction ว่าถ้า ไทเลอร์ เรก พระเอก Extraction ไปสู้กับ จอห์น วิก ใครจะเป็นฝ่ายชนะ ก็เข้าใจได้ว่านักข่าวต้องการถามคำถามเบา ๆ เผื่ออาจะได้คำตอบที่ติดตลกมีสีสันไปเขียนข่าวได้ แต่คำถามทำนองนี้ ห้ามไปถามกับ แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) นักแสดงระดับไอคอนวัย 80 ปี ผู้นี้เด็ดขาด

แฮร์ริสัน ฟอร์ด เข้าสู่วงการแสดงตั้งแต่ยุค 60’s เขาขึ้นเป็นพระเอกแถวหน้าของฮอลลีวูดมาตั้งแต่ช่วงปลายยุค 70’s ตลอดระยะเวลากว่า 4 ทศวรรษในวงการ ฟอร์ดได้สวมบทบาทระดับไอคอนของวงการภาพยตร์มากมายทั้ง ฮาน โซโล, อินเดียนา โจนส์, แจ็ก ไรอัน และ ริก เด็กคาร์ด จาก Blade Runner ล่าสุดเขายังได้รับเลือกให้สวมบทบาทเป็น นายพล ธันเดอร์โบลต์ รอสส์ ในจักรวาลมาร์เวลอีกด้วย

กับการที่อยู่ในวงการมายาวนาน ฟอร์ดก็คาดหวังว่าเวลาที่เขาได้พบปะกับแฟน ๆ ก็น่าจะมีคำถามที่น่าสนใจอย่างเช่น มีฉากไหนใน Star Wars หรือ Indiana Jones ไหมที่เขาอยากจะแสดงให้ต่างออกไปจากที่เราได้เห็นกันในหนัง เขามีความคิดเห็นอย่างไรกับผู้กำกับหรือนักแสดงร่วมแต่ละท่าน แต่กลับกลายเป็นว่า คำถามที่ฟอร์ดเจอบ่อยที่สุดก็คือ ถ้า ฮาน โซโล มาสู้กับ อินเดียนา โจนส์ ใครจะเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งฟอร์ดบอกว่าคำถาแบบนี้เป็นอะไรที่เขาเบื่อหน่ายที่สุด และเขาไม่อยากจะเสียเวลาตอบด้วย

“ครับ พวกเขาชอบถามผมแบบนี้ ถ้าหากว่ามีการต่อสู้กันระหว่าง ฮาน โซโล กับ อินเดียนา โจนส์ ใครแม่งจะชนะ ? ผมก็ตอบไปเลยนะ ‘ผมนี่แหละชนะ ไอ้กร๊วกเอ๊ย’ เอาจริง ๆ นะผมไม่อยากเจอคำถามอะไรโง่ ๆ แบบนี้อีก ผมสงสัยจริง ว่าเขาจะถามคำถามไร้สาระกับผมแบบนี้ไปเพื่ออะไรกัน ? “

ก็ฝากถึงแฟน ๆ ของฟอร์ดแล้วกันนะครับ ถ้ามีโอกาสได้เจอเขา ก็อย่าได้ไปถามคำถามอะไรทำนองนี้ ไม่งั้นจะทำให้นักแสดงรุ่นใหญ่ผู้นี้ขุ่นเคืองขึ้นมาได้ แล้วจะเสียอารมณ์ทั้งคนถามคนตอบเปล่า ๆ

แฟน ๆ ของ แฮร์ริสัน ฟอร์ด เตรียมพบกับเขาในบทบาท อินเดียนา โจนส์ ครั้งสุดท้ายใน  Indiana Jones and the Dial of Destiny มีกำหนดฉายวันที่ 28 มิถุนายนนี้แล้ว

ที่มา : movieweb