แฟน ๆ Fast ที่ได้ดูหนัง Fast X ไปแล้ว หลายคนต่างก็เซอร์ไพรส์กับฉากหลังเอนด์เครดิต ที่ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) มาปรากฎตัวในบท ลุค ฮอบส์ หลังจากที่ก่อนหน้านั้น เขากล่าวยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าจะไม่ขอกลับไปร่วมงานกับ วิน ดีเซล (Vin Diesel) ในแฟรนไชส์หลักเป็นอันขาด แถมยังกล่าวประณามวินที่หยิบยกเรื่องการตายของ พอล วอล์กเกอร์ มาเป็นข้ออ้างอีกด้วย การปรากฏตัวของจอห์นสันจึงสร้างความประหลาดใจต่อแฟน ๆ เป็นอันมาก โดยที่เจ้าตัวก็ไม่เคยออกมาอธิบายถึงการเปลี่ยนใจกลับมาร่วมงานในแฟรนไชส์หลักครั้งนี้

จนกระทั่งวันนี้ 2 มิถุนายน ดเวย์น จอห์นสัน ก็ได้ทวีตข้อความเอ่ยถึงกรณีบาดหมางใจกับ วิน ดีเซล เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่หนัง Fast X เปิดตัวไปตั้งแต่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา แล้วยังเผยถึงหนังของ ลุค ฮอบส์ เรื่องใหม่ด้วย ที่จะมีเนื้อหาเชื่อมโยงระหว่าง Fast X Part1 และ Part 2

“ลุค ฮอบส์ จะกลับมาในแฟรนไชส์ Fast & Furious
นั่นก็เพราะปฏิกิริยาตอบรับจากแฟน ๆ ทั่วโลกที่ได้เห็นฮอบส์กลับมานั้น ทำเอาเราปลื้มจนตัวลอยไปเลย
หนัง Fast & Furious เรื่องใหม่ที่คุณจะได้ดูกันนั้น จะเป็นหนังของฮอบส์ที่สดใหม่ ตอนใหม่ ที่จะส่งต่อเรื่องราวสานต่อไปยัง FASTX: Part II

เมื่อฤดูร้อนที่แล้วนี่เอง วินและผมเราต่างตกลงกันว่าจะทิ้งเรื่องราวบาดหมางไว้ข้างหลัง เราจะยึดมั่นในความเป็นพี่น้องแล้วปรับความเข้าใจกัน เราจะร่วมมือกันดูแลแฟรนไชส์นี้ รวมไปถึงตัวละครที่เรารับผิดชอบ และบรรดาแฟน ๆ ที่เรารัก
ปณิธานในอาชีพนักแสดงของผมก็คือ “ผู้ชมสำคัญที่สุด” และจะยึดมั่นไว้เป็นแนวทางในการดำเนินอาชีพนี้เสมอไป

ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับกับกับครอบครัว Fast ทุกคน และ ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ กับ Fast X ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกเหมือนอย่างเคย
และจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับ ฮอบส์ และ Seven Bucks Production ในการนำพาแฟรนไชส์ Fast ไปสู่ตำนานบทใหม่เพื่อแฟน ๆ ทั่วโลก
“พ่อจะต้องกลับไปทำงานแล้วครับ”
ฮอบส์

การกลับมาของฮอบส์ ใน FASTX: Part II นั้นยิ่งทำให้การปิดตำนาน Fast ดูจะสมบูรณ์แบบและสมเหตุสมผลมากขึ้น เพราะว่าแท้จริงแล้ว ลุค ฮอบส์ คือคู่แค้นที่แท้จริงของ ดันเต้ เรเยส วายร้ายตัวฉกาจใน Fast X Part 1 เพราะฮอบส์คือผู้ที่ลั่นไกสังหาร เฮอร์นาน เรเยส พ่อของเขา ใน FASTX: Part II เราอาจจะได้เห็น ฮอบส์ลงมือจัดการกับ ดันเต้ เรเยส ด้วยตนเอง และอาจจะมีคำอธิบายว่าเขาหายตัวไปทำภารกิจใด ถึงไม่ได้ปรากฎตัวในหนังเต็ม Fast X Part 1

ที่มา : screenrant collider