Blumhouse ได้เปิดเผยภาพเบื้องหลังการถ่ายทำแรกของ ‘The Exorcist: Believer’ ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุดที่ดำเนินเรื่องต่อจาก ‘The Exorcist’ ภาพยนตร์สยองขวัญระดับขึ้นหิ้งเมื่อปี 1973

ภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็น เดวิด กอร์ดอน กรีน (David Gordon Green) ผู้กำกับ อยู่ในห้องรับประทานอาหารของบ้านหลังหนึ่ง โดยบนพื้นมีสัญลักษณ์ที่นักบวชใช้ในการขับไล่ปิศาจปรากฏให้เห็น ซึ่งเผยให้ทราบอารมณ์ของภาพยนตร์ภาคต่อนี้ได้เป็นอย่างดี

‘The Exorcist: Believer’ มีกำหนดฉายในวันที่ 13 ตุลาคม 2023 นี้ เป็นภาพล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘The Exorcist’ ที่เริ่มต้นเมื่อปี 1973 ซึ่งดัดแปลงจากนิยายขายดีของ วิลเลียม ปีเตอร์ แบลตตี้ (William Peter Blatty) จากฝืมือของผู้กำกับระดับปรมาจารย์อย่าง วิลเลียม ฟรีดคิน (William Friedkin) โดยตัวภาพยนตร์สามารถคว้า 2 รางวัลออสการ์ และถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่น่ากลัวที่สุดตลอดกาล

The Exorcist: Believer

‘The Exorcist’ มีภาคต่อออกในชื่อ ‘Exorcist II: Heretic’ (1977) ของ จอห์น บัวร์แมน (John Boorman) และ ‘The Exorcist III’ ที่แบลตตี้ลงมากำกับด้วยตนเอง แต่ทั้ง 2 เรื่อง ไม่ประสบความสำเร็จแต่อย่างใด

จากนั้นก็ได้มีการสร้าง ‘Exorcist: The Beginning’ โดย เรนนี ฮาร์ลิน (Renny Harlin) จาก ‘Die Hard 2’ (1990) ที่ทำเงินได้น่าพึงพอใจ และ ‘Dominion: Prequel to the Exorcist’ (2005) ที่ประสบความล้มเหลวด้านรายได้เป็นอย่างมาก

สำหรับ ‘The Exorcist: Believer’ นั้น เป็นผลงานการสร้างของสตูดิโอ Blumhouse ที่มีชื่อเสียงด้านการสร้างภาพยนตร์สยองขวัญที่ประสบความสำเร็จมากมายในช่วง 2 – 3 ปีมานี้ และได้กรีนจาก ‘Halloween’ ไตรภาคล่าสุด (2018 – 2022) ของสตูดิโอ มากุมบังเหียน โดยหวังจะนำตำนานของ ‘The Exorcist’ กลับมาให้ผู้ชมรุ่นใหม่สนใจได้อีกครั้ง เช่นเดียวกับที่ประสบความสำเร็จกับ ‘Halloween’ มาแล้ว

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส