คริส เฮมสวอร์ธ (Chris Hemsworth) นักแสดงหนุ่มวัย 39 ปี ผู้รับบทเทพเจ้าสายฟ้าในแฟรนไชส์ ‘Thor’ ของ Marvel Cinematic Universe ได้ให้สัมภาษณ์กับ GQ เกี่ยวกับ ‘Thor: Love and Thunder’ ภาพยนตร์ภาคที่ 4 ในแฟรนไชส์นี้ ซึ่งได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบจากผู้ชมอย่างมากมาย

เขายอมรับว่าพวกเขาสนุกมือมากเกินไปตอนที่ถ่ายทำภาพยนตร์

“ผมคิดว่าเราสนุกในการใส่สิ่งต่าง ๆ มากมายลงไป มันทำให้ภาพยนตร์ดูงี่เง่าเกินไป ยากที่จะนำเสนอแก่นของเรื่องหรือแนวคิดที่แท้จริงของภาพยนตร์… ผมชอบตอนที่เราถ่ายทำนะ มันสนุกมาก แต่คุณแค่ไม่รู้ว่าผู้ชมจะตอบสนองต่อภาพยนตร์อย่างไร”

Thor: Love and Thunder

‘Thor: Love and Thunder’ เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับการคาดหวังสูงในเฟสที่ 4 ของ MCU และเป็นแฟรนไชส์แรกของ MCU ที่ได้รับการสร้างถึงภาคที่ 4 โดยตัวภาพยนตร์สามารถทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 760 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 250 ล้านเหรียญ อยู่ในอันดับที่ 2 ของแฟรนไชส์ รองจาก ‘Thor: Ragnarok’ (2017) ที่รายได้ทั่วโลกสูงถึง 850 ล้านเหรียญ

ส่วน ‘Thor: The Dark World’ (2013) และ ‘Thor’ (2011) นั้น ทำรายได้ทั่วโลกไป 644 ล้านเหรียญ และ 449 ล้านเหรียญ ตามลำดับ

แม้ว่าจะถูกวิจารณ์ในแง่ลบเป็นอย่างมากจากการปรับโทนให้ดูสนุกสนานจนเกินไป แต่ในทางกลับกัน ‘Thor: Love and Thunder’ ก็เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่มีเนื้อหามืดหม่น จากการเน้นไปที่เรื่องราวของความตายที่กำลังมาเยือนตัวละครหลักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และการพยายามหาความสุขก่อนที่จะเสียชีวิต

ในตอนนี้ Marvel Studios ยังไม่เปิดเผยแผนการสร้าง ‘Thor 5’ และยังไม่ชัดเจนว่าเฮมสวอร์ธจะกลับมาในแฟรนไชส์นี้เมื่อไร

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส