เป็นอีกหนึ่งผลงานระดับปรากฏการณ์แห่งปีของวงการภาพยนตร์และแอนิเมชันเลยสำหรับ Kimi no Na wa หรือ Your Name ผลงานของ Makoto Shinkai ที่ล่าสุดมีรายงานว่าทำรายได้ในญี่ปุ่นทะลุ 20.5 พันล้านเยนแซงหน้า Harry Potter and the Philospher’s Stone ขึ้นเป็นอันดับ 4 ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย

Your Name (Kimi no Na wa) เบียด Harry Potter ขั้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 ของภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น โดยอันดับที่ 1 นั้นเป็นของ Spirited Away ตามมาด้วย Titanic ในอันดับ 2 และ Frozen ในอันดับ 3

นอกจากนี้ Your Name ยังเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ทำเงินได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 และเป็นการ์ตูนแอนิเมชันที่ทำเงินได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก Spirited Away ที่ครองแชมป์อยู่ด้วยตัวเลขรายได้ 30.8 พันล้านเยน ซึ่ง Your Name นั้นสามารถทำเงินได้ถึง 20 พันล้านเยนหลังจากที่ประกาศเตรียมจะขึ้นฉายจอ IMAX ในญี่ปุ่นตั้งแต่ 13 มกราคมปีหน้า และเตรียมฉายในต่างประเทศอีก 92 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งสหรัฐอเมริกาด้วย

ทั้งนี้ กระแสของ Your Name นั้นจัดว่าแรงต่อเนื่องจริงๆ โดยครองตำแหน่งท็อปชาร์ต box office ในญี่ปุ่นมานานต่อเนื่องถึง 9 สัปดาห์ติดต่อกันก่อนจะเสียตำแหน่งให้กับ Death Note Light up the NEW world รวมทั้งยังรั่้งตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาดภาพยนตร์ของจีนเป็นสัปดาห์ที่ 52 ติดต่อกันด้วย

อ้างอิง / อ้างอิง2