ประมาณหัวค่ำของวันที่ 23 มกราคม 2017 มิวสิควีดีโออย่างเป็นทางการ หรือ Official MV เพลง Castle On The Hill ของ Ed Sheeran เพิ่งถูกปล่อยออกมาได้ 5 ชั่วโมงกว่าเท่านั้นแต่คนเข้าชมมากกว่า 700,000 วิวแล้วค่าา ก่อนหน้านี้ก็มีเวอร์ชั่น Official Lyrics MV หรือ มิวสิควีดีโอแบบภาพอนิเมชั่นและเนื้อร้อง มาให้เราฝึกร้องเพลงนี้กันก่อนแล้วสำหรับคนที่ยังไม่รู้จักหนุ่มคนนี้ แอดมินขอแนะนำอย่างแรงงง !

ภาพ Ed Sheeran กับรางวัลจากงาน Grammy Awards 2016 สาขา Song Of The Year และ Best Pop Solo Performance

Ed Sheeran คือใคร ?

แอดมินจะเล่าแบบย่อ ๆ แล้วกันนะคะ ชายหนุ่มชาวอังกฤษ Ed Sheeran ปัจจุบันอายุ 25 ปี (17/02/1991) เพลงเค้าทำเองหมดทั้งเนื้อร้องและทำนอง ก่อนหน้านี้เคยมีอัลบั้ม EP (ทำเอง) มาแล้ว ขณะนี้สังกัดอยู่ Warner Music ได้รางวัลโคตรยิ่งใหญ่จากฝั่ง US อย่าง Grammy Awards 2016 จากเพลง ‘Thinking Out Lound’ แถมเมื่อ ปี 2015 บัตรคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นใน London, UK ก็ยังขายหมดเกลี้ยงอีกด้วย ! มีความเสียดายอย่างสุดซึ้งค่ะ ตอน Ed Sheeran มาเมืองไทย แอดมินไม่สามารถอยู่ดูคอนเสิร์ตได้ (ร้องไห้น้ำตาไหลเป็นทาง ฮือ) เมื่อต้นปี 2017 หลังจากเพลง ‘Shape Of You’ และ ‘Castle On The Hill’ ปล่อยออกมาก็ยังสร้างพลังทำลายล้างด้วยการ ทุบสถิติ Music Chart หลายประเทศทั้ง US, Australia, Germany !

Castle On The Hill [Official Video]

Play video

เพลงนี้แอดมินว่าเข้ากับช่วงนี้ที่กำลังจะถึงเทศกาลวาเลนไทน์มาก ๆ คนโสดเวลาเห็นคนมีคู่จูงมือให้ดอกไม้กันก็เหงาใช่ไหมคะ แต่อย่าลืมนะคะ เรายังมีเพื่อน ๆ มีครอบครัว มีสถานที่เก่า ๆ ให้คิดถึง (แต่ก็อย่าเผลอไปคิดถึงแฟนเก่าที่เพิ่งเลิกซะล่ะ เดี๋ยวกลายเป็นดราม่าไปอีก)

ภาพจาก MV Castle On The Hill – Ed Sheeran

หลัก ๆ ก็พูดถึงการเดินทางของชีวิตนั่นแหละค่ะ ว่าคนเราเติบโตมาได้ยังไงกว่าจะถึงวันนี้ผ่านอะไรมาบ้าง ตัวเพลงพูดถึงเรื่องราวเก่า ๆ ที่เราส่วนใหญ่ต้องเคยผ่านมาทั้งนั้น (เอ่อ ..ยกเว้นเด็ก ๆ นะคะ) เล่นกับเพื่อนจนได้เรื่อง วิ่งไล่กันกับพี่น้อง กลิ้งไปบนผืนหญ้าแบบไม่ต้องคิดอะไร การดื่มครั้งแรก สูบบุหรี่ครั้งแรก จูบแรก ออกไปเที่ยวกับเพื่อน และยังรวมถึงการที่ต้องจากลากันอีกด้วย แล้วคนรอบตัวเราเมื่อก่อนที่เคยเคียงข้างเรามาทุกวันนี้เป็นยังไง และถึงแม้เค้าจะอยู่ดีมีสุขหรือประสบกับปัญหาชีวิตอยู่ก็ตาม ยังไงพวกเค้าก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราเติบโตขึ้นอย่างทุกวันนี้

ภาพจาก MV Castle On The Hill – Ed Sheeran

แอดมินฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกอบอุ่นและคิดถึงวันเก่า ๆ คิดถึงเพื่อนที่เคยทะเลากันด้วยซ้ำนะคะ (ฮ่า ๆ) แอดมินอยากส่งต่อกำลังใจถึงทุกคนค่ะ ว่าอย่างน้อยใครที่กำลังหดหู่สุด ๆ ลองมองออกไปก็จะรู้ได้เลยว่าเราอาจไม่ใช่คนที่กำลังเศร้าที่สุดก็ได้ บางคนอาจจะแย่กว่าเราเสียอีก และที่สำคัญเราไม่สามารถย้อนกลับไปวันเก่า ๆ ได้อีกแล้ว ควรทำวันนี้และทำดีกับคนข้าง ๆ เราให้ดีที่สุดเถอะค่ะ

ภาพจาก MV Castle On The Hill – Ed Sheeran

เพลงนี้เหมาะกับใคร ?

เนื้อเพลงแบบนี้ไม่ได้เหมาะแค่กับวัยรุ่นนะคะ ทั้งวัยทำงาน วัยผู้ใหญ่ หรือวัยสูงอายุ ใคร ๆ ก็คงจะมีความรู้สึกคิดถึงเรื่องเก่า ๆ แล้วอาจจะเหงาขึ้นมาได้ทั้งนั้น แต่ในความเหงาเหล่านั้นก็มีความสุขใช่ไหมล่ะคะ ลองโทรหาครอบครัวหรือเพื่อนดูเวลาที่เราไม่เหลือใครแล้วจะรู้ค่ะว่าเราได้ละเลยคนใกล้ตัวไปมากทีเดียว อุ๊ยตาย ! แอดมินไม่ได้ดราม่านะคะ แต่ดูมิวสิควีดีโอเพลงนี้แล้วแอบอินเบา ๆ (ฮา) สรุปว่าเหมาะหมดนะคะ เนื้อเพลงเข้าใจง่าย ไม่เก่งภาษาอังกฤษก็แปลได้ไม่ยาก ใช้ศัพท์ธรรมดาที่เราเคยชิน

แอดมินขอแนะนำอีกเพลง !

Play video

คือแอดมินกลัวคนอ่านจะคิดว่า Ed Sheeran จะมีแต่เพลงช้า ๆ น่าเบื่อหรือเปล่าเลยแถมเพลงที่สามารถขยับตามจังหวะได้พอกรุ้มกริ่มนิดหน่อย ถ้าชอบ Ed Sheeran ก็สามารถกด ->> Ed Sheeran ตามไปดูบน Youtube ได้เลยค่า