เนื่องด้วยกลุ่มผู้บริโภคเครื่องดื่มในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เพิ่มขึ้นทุกวัน เฟเดอร์บรอย (Federbräu) ผู้ไม่เคยทำการโปรโมททางสื่อใด ๆ หรือปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของแบรนด์ตัวเองมาร่วม 9 ปีแล้ว นับตั้งแต่ 2551 วันนี้ลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนทั้งรูปลักษณ์และรสชาติให้พรีเมี่ยมยิ่งขึ้นเพื่อหวังท้าชนกับไฮเนเก้น !

การนำเสนอในรูปแบบภาพเคลื่อนไหวที่คูลกว่าเดิม !

Play video

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 ทางเฟเดอร์บรอยได้เชิญแบไต๋รวมถึงสื่ออื่น ๆ ร่วมรับประทานอาหารและพูดคุยมุมมองการตลาด ในเรื่องความต้องการของผู้บริโภคเครื่องดื่มที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเหตุผลที่ตัดสินใจลงทุนทำการตลาดครั้งใหญ่ในรอบ 9 ปี นับแต่ 2551 ของเฟเดอร์บรอยครั้งนี้ เนื่องจากประเทศไทยมีตลาดที่ผู้บริโภคเครื่องดื่มมากเป็นอันดับสอง ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(อินโดนีเซียอันดับ 1) และยังเป็นประเทศแม่ของเฟเดอร์บรอยตามที่ คุณเอดม่อนด์ เมียวคิมซูน รองผู้อำนวยการใหญ่กลุ่มธุรกิจเบียร์ กล่าวไว้

ความโฉบเฉี่ยวที่มากขึ้นของแบรนด์

ใส่เสื้อผ้าใหม่หมดทั้ง “ฉลากผลิตภัณฑ์ และกระป๋องทรงสูงแบบสลีคแคน(sleek can)” และรสชาติพิเศษจาก ซิงเกิ้ล มอลต์

คุณธรณินทร์ เกียรติชัย ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ เฟเดอร์บรอย กล่าวถึงรูปลักษณ์ใหม่ว่า “เฟเดอร์บรอย คือเบียร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะการผลิตเบียร์สไตล์เยอรมัน โดยมีส่วนประกอบสำคัญคือ เยอรมัน ซิงเกิ้ล มอลต์ (German Single Malt) มอลต์จากแหล่งผลิตเพียงแหล่งเดียว นำเข้าจากประเทศเยอรมนี และมีกลิ่นเฉพาะตัวจากมอลต์ลักษณะพิเศษ ระดับแอลกอฮอล์ 5% บรรจุใน ผลิตภัณฑ์ 3 แบบ ขวดใหญ่ 620 มล. ขวดเล็ก 320 มล. และกระป๋องสลีคแคน 320 มล.”

ฉลากใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

การตกแต่งสถานที่ ด้วยศิลปะแบบเบาเฮาส์

ศิลปะแบบเบาเฮาส์

เบาเฮาส์ หรือ Bauhaus ที่เรารู้จักกันคือสถาบันศิลปะและวิจตรศิลป์อันโด่งดังของเยอรมัน ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ 1919 – 1933 ที่ไวร์มาร์ (1919-1925), เดโซ (1925-1932), เบอร์ลิน (1932-1933) ประเทศเยอรมนี โดยวอลเตอร์ โกรเปียส สุดท้ายปิดตัวลงจากระบอบของนาซี มีเอกลักษณ์คือเส้นตั้งฉากพาดไปมา เบาเฮาส์ยังมีอิทธิพลสูงต่อโลกสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ที่นิยมใช้ออกแบบอาคาร รวมถึงการตกแต่งภายในของกลุ่มธุรกิจระดับไฮคลาส ความจริงแล้วแนวคิดแบบเบาเฮาส์ เป็นแรงบันดาลใจให้อีกหลากหลายสิ่งรอบตัวมากมายที่เราอาจไม่ทันสังเกตด้วยซ้ำ

โรงเรียนเบาเฮาส์ ในเดสโซ ราวปี 1925-1932