หลังจากที่ Terminator:Genisys (2015) ทำรายได้ไปไม่น่าพอใจนัก 85 ล้านเหรียญในอเมริกา จากทุนสร้าง 155 ล้านเหรียญ บวกกับ อีมิเลีย คลาร์ค ผู้รับบท ซาราห์ คอนเนอร์ ก็ประกาศว่าเธอจะไม่กลับมาในหนังภาคต่ออีก พาราเมาท์ก็เลยยกเลิกโครงการภาคต่อ ที่จะออกมาในปี 2017 และ 2018 นี้ ซึ่งหมายความว่าเราจะไม่ได้ดู Terminator ที่พะยี่ห้อ พาราเมาท์อีกแน่นอน เพราะพาราเมาท์ถือสัญญาสร้าง Terminator ได้ถึงปี 2018 นี้เท่านั้น แล้วสิทธิ์ก็จะกลับไปอยู่กับ เจมส์ คาเมรอน ผู้สร้างสรรค์ นับเป็นเวลา 35 ปี ตั้งแต่ภาคแรกออกฉาย

อีมิเลีย คลาร์ค ประกาศไม่ขอกลับมารับบท ซาร่า คอนเนอร์

เกี่ยวกับเรื่องนี้นิตยสาร Fandango ได้สอบถามกับอาร์โนลด์ ชวาร์ทเซนเนกเกอร์ ถึงอนาคตของหนัง Terminator “ผมยังรอที่ได้จะได้ร่วมงานในหนัง Terminator ภาคต่อ ๆ ไปอยู่นะ ถึงแม้พาราเมาท์จะไม่ทำภาคต่อ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าอนาคตของหนัง Terminator จะจบอยู่แค่นี้ ยังมีอีกตั้ง 15 สตูดิโอที่เขาอยากจะทำต่อ ตอนนี้พวกเขาก็กำลังเจรจากับสตูดิโออื่น ๆ กันอยู่นะ ผมยังไม่ทราบรายละเอียดมากไปกว่านี้ รอฟังทางทีมงานประกาศแล้วกัน แต่จำไว้ว่าแฟรนไชส์ Terminator ยังไม่ได้จบสิ้น แล้วปีหน้านี้เจมส์ คาเมรอน ก็จะได้มันกลับไป และมีการสานต่อแน่นอน ซึ่งรอบนี้ เจมส์ จะทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างแล้วให้ผู้กำกับอื่นรับหน้าที่ไป”

เดวิด เอลลิสัน และ ดาน่า โกลด์เบิร์ก ผู้อำนวยการสร้างร่วม และ อาร์โนลด์ ชวาร์ทเซนเนกเกอร์

ทางด้านเจมส์ คาเมรอน เองก็เตรียมแผนรับการกลับมาของ Terminator อยู่แล้วเช่นกัน เขาร่วมทีมกับ เดวิด เอลลิสัน ผู้อำนวยการสร้างจากภาค Terminator:Genisys และทิม มิลเลอร์ ผู้กำกับที่เคยถูกวางตัวไว้ว่าจะได้กำกับภาคต่อ ทั้งหมดกำลังเตรียมแผนงานสำหรับแฟรนไชส์ Terminator ในนาม เจมส์ คาเมรอน ซึ่งมีแนวโน้มว่าเป็นไปได้ 2 ทิศทาง อย่างแรกคือสานต่อจาก Terminator 2: Judgment Day(1991) ภาค 2 ที่เป็นฝีมือของ เจมส์ คาเมรอน และอีกทางก็คือ รีบู้ตเลยเริ่มต้นนับหนึ่งกันใหม่ ตอนนี้เดวิด เอลลิสัน กำลังระดมทีมนักเขียนบทไซไฟแถวหน้าในวงการให้มาร่วมกันคิดแนวทางของหนัง เดวิด ยังแย้มอีกว่า รอฟังข่าวจากเขาเร็ว ๆ นี้ล่ะ ก็อาจเป็นไปได้ว่า Terminator น่าจะได้บ้านใหม่เรียบร้อยแล้ว